Với thiết kế đẹp mắt và thể thao, những chiếc xe côn tay cỡ nhỏ không cần bằng A2 xuất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều. Với tình trạng đường phố, giao thông đông đúc tại thủ đô khiến những chiếc xe với động cơ “vừa đủ” này ngày càng được chú ý nhiều hơn nữa.
Khi sở hữu những chiếc xe này, khách hàng có thể có cảm giác ngồi trên những chiếc xe phân khối lớn nhưng vẫn có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe trong nội đô với động cơ vừa đủ mạnh mẽ.
1. Honda CB150R
Đối với fan của Honda, CB150R là cái tên đáng chú ý. Mẫu nakedbike 150 cc có vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính. Honda CB150R được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ 4 thì, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp.
Xe sử dụng bóng đèn LED hoàn toàn từ đèn pha, đèn xi-nhan cho đến đèn hậu. Cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, sử dụng màn hình LCD. Bình xăng xe dung tích 12 lít. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa cả phía trước và sau, không có ABS.
Honda CB150R có giá khoảng 108 triệu đồng.
2. Honda CBR150R
Honda CBR150R 2016 ra mắt thị trường Indonesia hồi tháng 2 năm nay. Thiết kế ở thế hệ này thay đổi rất nhiều so với phiên bản cũ. Đây cũng là một sự lựa chọn tối ưu cho biker không có bằng A2.
CBR150R 2016 vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, 149,4 phân khối, cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 17,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, CBR150R 2016 có giá bán hơn 100 triệu đồng.
3. Honda MSX125
MSX125 có thể coi là một trong những mẫu xe thành công của Honda tại Đông Nam Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Vỏ nhựa bình xăng được ghép từ 13 mảnh với 7 loại nhựa khác nhau giúp tạo hình dáng bắt mắt. Dung tích bình xăng 5,5 lít. Kết cấu khung sườn của MSX125 dạng xương sống đơn bằng thép, nhỏ gọn, chắc chắn.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe côn tay này là khối động cơ 4 thì 125 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp.
Honda MSX125 có giá bán khoảng 60 triệu đồng.
4. Yamaha FZ150i
Yamaha FZ150i là mẫu nakedbike cỡ nhỏ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là một lựa chọn bước đệm cho những người muốn làm quen và chuyển dần lên xe phân khối lớn.
FZ150i dùng động cơ 4 thì 150 phân khối, công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe được trang hệ thống phun xăng điện tử, hộp số 5 cấp. Giá bán của FZ150i ở mức 68,9 triệu đồng và áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.
Yamaha FZ150i có giá từ 69 đến 71 triệu đồng.
5. Yamaha YZF-R15
Yamaha R15 vốn là mẫu sportbike phổ biến tại khu vực châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, xe chưa được phân phối chính hãng trong nước mà phải nhập khẩu qua các cửa hàng tư nhân.
Yamaha YZF-R15 sở hữu động cơ dung tích 149 cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 16,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Xe vẫn được trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh trước, sau nhưng không có hệ thống bó cứng phanh ABS.
R15 có giá nhập khẩu tại Việt Nam khoảng 100 triệu đồng.
6. Yamaha TFX150
Đây là nakedbike 150 phân khối, còn có tên gọi khác là M-Slaz tại một số thị trường nước ngoài. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sẽ được bán tại Việt Nam từ tháng 10 năm nay, giá bán chưa được công bố.
TFX150 trang bị động cơ phun xăng điện tử 150 cc, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Xe còn trang bị hệ thống đèn pha LED hiện đại và kiểu dáng thừa hưởng từ mẫu xe thể thao R15, bộ phuộc upside-down phía trước. Đây là sự lựa chọn không hề tồi cho những biker mới nhập môn.
7. SYM Wolf-150
Mẫu xe đến từ Đài Loan, SYM Wolf 150 cũng là sự lựa chọn tốt cho những biker mới chơi. Xe mang phong cách Nhật Bản UJM từ những năm 60 và 70 của thế kỷ trước.
Wolf 150 sử dụng động cơ 1 xy-lanh, dung tích 149.4 cc, với hệ thống làm mát bằng không khí, công suất 14.79 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu 2,77 lít/100 Km. Đi kèm với hộp số 5 cấp.
Xe có giá bán trên 60 triệu đồng.
8. KTM Duke 125
Sở hữu động cơ phân khối nhỏ nhất trong dòng xe Duke của hãng xe Áo, nhưng KTM Duke 125 vẫn mang đến cảm giác lái thú vị, với kiểu dáng không khác biệt so với những mẫu xe đàn anh.
Duke 125 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 124,7cc, làm mát bằng dung dịch, mang lại sức mạnh 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,93 Nm, kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
9. Kawasaki Z125 Pro
Được ví von là Z1000 mini, Kawasaki Z125 pro là đối trọng của Honda MSX125. Kiểu dáng tổng thể của Z125 Pro khỏe khoắn, với nhiều chi tiết được thiết kế góc cạnh từ đầu cho đến đuôi xe. Ống xả được đặt ngay dưới dầm xe, khá giống phong cách của những chiếc naked bike từ KTM.
Z125 Pro sử dụng động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp, tích hợp phun xăng điện tử. Bình xăng dung tích 7,4 lít.
Giá bán của mẫu nakedbike cỡ nhỏ này là hơn 90 triệu đồng.
10. Kymco K-Pipe 125
Ra mắt lần đầu năm 2011 tại triển lãm xe máy Milan (Italy), K-Pipe 125 là mẫu xe máy cỡ nhỏ do hãng xe Đài Loan phát triển cho đối tượng khách hàng trẻ và những người lần đầu làm quen xe côn tay. Cùng với Honda MSX125 và Kawasaki Z125 Pro, Kymco K-Pipe 125 cung cấp thêm sự lựa chọn cho các biker.
Trái tim của K-Pipe 125 đến từ động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 123,7 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp.
Tại Việt Nam, Kymco K-Pipe 125 có giá 36,9 triệu đồng.