img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

ASEAN NCAP đổi luật, khó đạt được xếp hạng 5 sao hơn

Các nhà sản xuất ô tô phân phối sản phẩm trong khu vực ASEAN sẽ phải nâng cấp an toàn cho "những đứa con" của mình.

Bởi vì tới đây Chương trình Đánh giá xe mới của ASEAN (ASEAN NCAP) sẽ khó đạt được xếp hạng 5 sao hơn.

Cơ quan này thông báo rằng họ đã triển khai các yêu cầu mới về thử nghiệm an toàn và hệ thống chấm điểm. Thử nghiệm mới yêu cầu các phương tiện phải được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hơn để giảm thiểu tai nạn liên quan đến hành khách và cũng như những người tham gia giao thông khác.

Theo quy định mới của ASEAN NCAP giai đoạn 2021-2025, cơ quan này sẽ đánh giá các phương tiện theo 4 hạng mục khác nhau: Bảo vệ người lớn (40%), Bảo vệ trẻ em (20%), Hỗ trợ an toàn (20%) và An toàn cho người đi xe máy (20%). Được biết, các quy trình thử nghiệm trước đây chỉ tập trung vào Bảo vệ người lớn, Bảo vệ trẻ em và Hỗ trợ an toàn.

Về hạng mục bảo vệ người đi xe máy, ASEAN NCAP đánh giá cao những xe được trang bị công nghệ an toàn như hỗ trợ điểm mù, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao, hỗ trợ hình ảnh phía sau nâng cao và hệ thống bảo vệ khách bộ hành.

ASEAN NCAP đổi luật, khó đạt được xếp hạng 5 sao hơn
ASEAN NCAP đổi luật, khó đạt được xếp hạng 5 sao hơn

Bên cạnh đó, ASEAN NCAP bổ sung thêm hệ thống phanh cấp trong hạng mục Hỗ trợ an toàn. Hệ thống này sẽ kết hợp cùng hệ thống chống chống bó cứng phanh (ABS) với phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát ổn định điện tử (ESC) và nhắc nhở thắt dây an toàn (SBR).

Chiếc xe đầu tiên thử nghiệm theo quy định mới của ASEAN NCAP 2021-2025 là Perodua Ativa của Malaysia - mẫu xe "song sinh" của Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Mẫu xe này đã đạt được tổng cộng 83,40 điểm, đạt 5 sao an toàn ngay cả khi kiểm tra nghiêm ngặt hơn.

“Với quy trình này, chúng tôi không chỉ bảo vệ sự an toàn của người ngồi trên xe mà còn quan tâm đến an toàn của những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác, đặc biệt là người đi xe máy. Thống kê cho thấy số lượng người tử vong cao thuộc nhóm người này khi tham gia giao thông ở khu vực Đông Nam Á rất cao”, Tổng Thư ký ASEAN NCAP và Quyền Chủ tịch, Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên viên - Khairil Anwar Abu Kassim - cho biết.

Theo ASEAN NCAP, sự gia tăng các vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ, đi xe máy và đi xe đạp trong khu vực ASEAN đã khiến họ phải sửa đổi các quy trình thử nghiệm để giúp tất cả mọi người tham gia giao thông an toàn hơn.

 

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm