So với các nhà sản xuất ô tô khác đã công bố chiến lược đầy tham vọng để trở thành thương hiệu xe chạy điện hoàn toàn trong vòng vài năm tới, Aston Marton đến có phần hơi muộn so với số đông và không có một chiếc ô tô chạy điện sạc nào trong dải sản phẩm của mình.
Trước đó, mẫu xe Rapide E sẽ đóng vai trò là mẫu xe chạy điện hoàn toàn của Aston Martin, nhưng hãng xe Anh quốc đã dừng dự án này lại và tái khởi động Lagonda như một dòng xe chạy điện cũng bị hoãn. Kể từ khi Mercedes-Benz mua lại 20% cổ phần của hãng, các kế hoạch về xe điện của hãng cuối cùng cũng đạt được mục đích.
Phát biểu với Financial Times, ông chủ Lawrence Stroll xác nhận Aston Martin sẽ chế tạo một mẫu xe thể thao và SUV chạy điện từ năm 2025.
Chiếc xe thể thao sẽ được sản xuất tại nhà máy của Aston Martin ở Gaydon, Anh, trong khi chiếc SUV sẽ được chế tạo ở St Athan, Wales. Thông tin chi tiết rất khan hiếm, nhưng Stroll hứa hẹn những chiếc EV của Aston Martin sẽ có "thân hình đẹp, hệ thống treo của chúng tôi, động lực học của xe, nội thất được cá nhân hoá" để nổi bật so với đối thủ. Tên mẫu cho xe thể thao điện và SUV vẫn chưa được xác nhận, nhưng Aston Martin vẫn chưa loại trừ việc sử dụng biệt danh DB.
Mặc dù nhà sản xuất ô tô chưa công bố nền tảng và hệ thống truyền động nào sẽ có nguồn gốc từ Mercedes, nhưng có nhiều khả năng nhà sản xuất ô tô Đức sẽ cung cấp công nghệ pin cho những chiếc xe điện mới của Aston Martin. Tuy nhiên, Stroll xác nhận Aston Martin đang "xem xét tất cả các lựa chọn", vì vậy rất có thể họ có thể tìm được nhà cung cấp pin thay thế.
Mặc dù Vương quốc Anh áp đặt lệnh cấm bán ô tô chạy xăng và động cơ diesel từ năm 2030, Stroll khẳng định Aston Martin sẽ tiếp tục sản xuất ô tô với động cơ đốt trong truyền thống sau năm 2025. Trước khi những chiếc EV đầu tiên của hãng ra mắt vào năm 2025, Aston Martin sẽ bắt đầu áp dụng điện khí hóa trong năm nay với sự ra mắt của DBX hybrid mới. Nhiều xe hybrid sẽ ra mắt từ năm 2023, cho phép Aston Martin điện khí hóa 90% dòng xe vào năm 2030.
Stroll nói: “Chúng tôi đang dẫn trước các đối thủ của mình, và tất cả là nhờ quan hệ đối tác của chúng tôi với Mercedes. Ferrari có kế hoạch ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm 2030, trong khi chiếc EV đầu tiên của Bentley sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ này. Mặt khác, McLaren và Lamborghini vẫn kín tiếng về kế hoạch sản xuất xe điện trong tương lai của họ.