Bơm nhiên liệu bị lỗi
Nếu xe không có lực khi tăng tốc, điều đó có nghĩa là bơm nhiên liệu bị lỗi. Bơm nhiên liệu cung cấp nhiên liệu trong bình xăng để động cơ đốt cháy. Hơn nữa, nó cũng đáp ứng nhu cầu của động cơ bằng cách điều chỉnh áp suất cho nhiên liệu. Trong trường hợp bị lỗi, khả năng tăng tốc sẽ hoạt động kém và do đó, xe có thể không nổ máy.
Bộ lọc không khí bị hư hỏng
Đôi khi, xe của bạn bị mất điện khi đang lái xe do bộ lọc gió bị hư hỏng. Quá trình đốt cháy của ô tô sử dụng xăng và không khí để tạo ra năng lượng, nơi đầu tiên không khí đi vào bộ lọc không khí. Bộ lọc ngăn không cho tất cả các mảnh vụn xâm nhập vào buồng. Nếu bạn có một bộ lọc không tốt, chiếc xe của bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề trong việc lái xe trơn tru.
Nếu bộ lọc này bị tắc nghẽn hay bị bám quá nhiều bụi bẩn thì lượng khí đi qua lọc sẽ ít đi, từ đó làm tiêu hao nhiên liệu.
Bạn sẽ cần thay thế hoặc vệ sinh lọc gió thường xuyên hoặc theo định kỳ ghi trong sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe.
Bugi
Bugi có thể bị bám nhiều bụi, muội than sau quá trình dài hoạt động, hoặc nếu động cơ xe không được bảo trì đúng cách. Các bugi bị bám nhiều bụi than sẽ không tạo ra tia đánh lửa đủ mạnh để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí. Ngoài ra, nếu bugi bị lỗi cũng khiến tia lửa bị yếu.
Chú ý: Bạn nên quan sát khe hở của bugi, nếu khe hở quá lớn cũng khiến bugi bị yếu và bạn cũng nên thay thế chúng.
Dây cao áp
Các cuộn dây cao áp có nhiệm vụ chuyển đổi điện năng từ ắc quy thành các tia lửa. Với một dây cao áp bị hỏng, hỗn hợp nhiên liệu và không khí sẽ không thích hợp. Do đó, một cao áp bị lỗi sẽ không thể đánh lửa đúng cách.
Một dây cao áp bình thường có điện trở là khoảng 5000Ω, bạn nên thay thế dây cao áp nếu phát hiện hư hỏng.
Đường ống xả bị tắc
Một ống xả bao gồm hai bộ lọc - bộ giảm thanh và chất xúc tác. Vai trò của chất xúc tác là giảm ô nhiễm phát ra từ khói, trong khi bộ giảm thanh làm giảm ô nhiễm tiếng ồn. Cả hai đều có tầm quan trọng. Nếu một trong hai đường ống có thứ gì đó bị tắc nghẽn bên trong, thì động cơ chắc chắn sẽ bị suy giảm và giảm công suất nó tạo ra.
Mức độ nén
Quá trình đốt trong của xe có nhiệm vụ tạo ra năng lượng để tăng tốc với sự hỗ trợ của lực nén xi-lanh. Do đó, nếu ở mức độ nén thấp động cơ sẽ tạo ra không đủ công suất gây ra hiện tượng ì máy khi tăng tốc. Độ nén thấp cũng là nguyên nhân chính dẫn đến động cơ đánh lửa không đúng cách.
Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác cũng làm giảm hiệu của của động cơ từ đó làm giảm công suất như lỗi bô-bin đánh lửa, thời điểm đánh lửa lệch, bộ lọc nhiên liệu và kim phun bị lỗi.