Dùng phanh đúng cách
Khi điều khiển xe, bạn nên nhớ luôn giữ chân phải trên bàn đạp phanh, đồng thời tay phải đặt sẵn trên cần phanh tay. Khi cần hãm tốc độ, bạn hãy đạp phanh chân trước rồi sau đó bóp nhẹ nhàng phanh tay để tránh bị văng và trượt bánh rất nguy hiểm.
Bạn phải hết sức lưu ý, luôn ưu tiên phanh chân trước, nếu cần hãm tốc nhiều hơn thì mới dùng đến phanh tay. Nếu chỉ bóp phanh tay đột ngột, xe sẽ bị trượt bánh trước, còn nếu đạp ghì phanh chân thì nguy cơ chiếc xe sẽ bị văng và trượt dài.
Sang số đúng vòng tua máy
Đi xe ở tốc độ nào thì nên để ở đúng số đó, tốc độ chậm thì số nhỏ, khi đi nhanh thì lên số cao. Cách sang số này sẽ giúp xe hoạt động ổn định, tiết kiệm xăng, giảm thiểu mài mòn động cơ khi xe phải gầm rú lúc số cao nhưng vận tốc thấp…
Trên bảng đồng hồ công tơ mét của các dòng xe số thường có ghi rõ tốc độ hợp lý để vào số ví dụ như dưới 10 km/giờ là số 1, 10-20 km/giờ là vào số 2… Vì vậy, bạn cần làm quen xe ngay từ đầu để có cách vào số thật hợp lý giúp chiếc xe số có thể vận hành một cách trơn tru, bảo đảm hiệu suất cao, ổn định.
Thay lọc gió, dầu nhớt định kỳ
Nếu không thay lọc gió định kỳ sẽ dẫn đến hiện tượng xe vận hành tốn xăng, khó nổ vào buổi sáng và không thể đạt công suất tối đa.
Dầu nhớt giúp bôi trơn, làm mát, phủ kín các khe hở, vệ sinh các chi tiết bên trong động cơ và chống gỉ sét. Vì vậy, người sử dụng xe số cần chú ý thay dầu nhớt định kỳ để giúp xe hoạt động tối ưu, đảm bảo độ bền của động cơ.
Không đấu nối thêm phụ kiện
Các phụ kiện gắn thêm như còi, đèn pha sống suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí khi đấu nối vào điện máy xe có thể gây chập cháy dây điện do quá tải, hao bình ắcquy, sẽ ảnh hưởng đến độ ổn định và tính an toàn, nguy cơ gây cháy xe rất cao.