Nhà sản xuất ô tô Đức đã hoàn thành quá trình xin giấy phép sản xuất mẫu iX3 2021 sau khi đệ trình lên các cơ quan quản lý tại các thị trường trọng điểm.
"Đây là lần đầu tiên chúng tôi hoàn thành đồng bộ quy trình sản xuất cho 1 chiếc xe chạy điện tại thị trường Trung Quốc và châu Âu cùng 1 lúc." Arno Keller, người đứng đầu bộ phận phát triển của BMW iX3 cho biết, "các nhân viên trong nhóm thử nghiệm của chúng tôi đã làm chủ được được công nghệ mới với sự hiệu quả và công hiến lớn."
Toàn bộ quá trình thử nghiệm cần thiết lên tới 340 giờ, trong đó có hơn 7.700 km thử nghiệm trong vòng 4 tuần. Nhà máy tại Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho thị trường toàn cầu, ngoại trừ khu vực Bắc Mỹ. Hiện tại, nơi này đã hoàn thành việc sản xuất mẫu thử thứ 200 của iX3.
BMW cho biết iX3 sẽ có quãng đường hoạt động khoảng 440 km, theo số liệu sơ bộ về các chu kỳ của hiệp hội kiểm nghiệm khí thải của Liên minh châu Âu (European WLTP), với bộ pin 74 kWh gắn ở sàn xe. Động cơ điện sẽ được gắn ở trục sau và tạo ra mô men xoắn 282 mã lực và mô men xoắn 400 Nm.
Mẫu xe iX3 sắp tới sẽ là chiếc BMW đầu tiên sử dụng công nghệ eDrive thế hệ thứ 5, giống như các mẫu xe điện khác bao gồm i4 và iNext. Hệ thống truyền động điện mới nhất của BMW sẽ có động cơ, thiết bị điện tử và hệ thống truyền động được tích hợp chung trong 1 khối nhỏ gọn và linh hoạt khi lắp vào các thân xe khác nhau. Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng tuyên bố động cơ điện của họ không yêu cầu sử dụng nguyên liệu kim loại hiếm, do việc dễ dàng trong việc sản xuất.
BMW iX3 sẽ được sản xuất trên cùng 1 dây chuyền với X3 do ICE cung cấp. Sản phẩm cuối cùng iX3 về cơ bản là sử dụng cùng một thân máy với X3, nhưng sẽ có phụ kiện và bánh xe đặc trưng dành riêng cho xe điện với việc không có khe hút gió và ống xả. Những khách hàng đầu tiên sẽ nhận chiếc BMW iX3 2021 vào cuối năm nay.