Trong khi đó, BMW tiếp tục cảnh báo tình trạng thiếu hụt chip không có dấu hiệu giảm bớt và có khả năng dẫn đến sụt giảm sản lượng.
Thành viên trong hội đồng quản trị dây chuyền sản xuất của BMW - Milan Nedeljkovic cho biết, việc sản xuất của hãng xe Đức đang phải tạm ngừng tại nhiều địa điểm khác nhau, diễn ra hàng ngày hoặc theo ca luân phiên, dẫn đến sản lượng mất khoảng 30.000 chiếc tính từ đầu năm đến nay. Milan Nedeljkovic cũng cho biết thêm rằng, sản lượng sẽ tiếp tục giảm do tình trạng thiếu hụt chip vẫn chưa được giải quyết.
Nedeljkovic cho biết: "Nguồn cung chất bán dẫn thực sự rất quan trọng. Giả định ban đầu về việc thiếu chất bán dẫn, thiếu chip chỉ ảnh hưởng ít nhiều trong nửa đầu năm và sớm được kiểm soát hiện tại là không khả thi".
Trong khi trước đó, BMW có kế hoạch tăng cường sản xuất xe điện tại nhà máy Dingolfing. Vào năm ngoái, đã có 18.000 xe điện được sản xuất, tương đương 8% sản lượng của nhà máy Dingolfing. BMW đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng xe điện, lên 16% trong năm 2021. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn cho biết một nửa công suất sản xuất của Dingolfing sẽ được điện khí hóa vào giữa thập kỷ.
Cuộc khủng hoảng chất bán dẫn đã ảnh hưởng đến hàng loạt các hàng xe lớn trên thế giới. Daimler và Volkswagen đã phải thông báo vào tháng trước rằng, họ sẽ giảm giờ làm việc tại một số nhà máy tại châu Âu do không đủ chip.
Để đối phó với tình trạng thiếu chất bán dẫn, các nhà sản xuất cũng đã phải loại bỏ một số tính năng cao cấp trên ô tô nhằm đáp ứng sản lượng. Theo Bloomberg, Renault đã ngừng cung cấp bảng điều khiển kỹ thuật số trên Arkana, trong khi Ram ngừng cung cấp gương chiếu hậu thông minh trên dòng xe bán tải 1500.
Các nhà sản xuất Nhật Bản như Nissan, Suzuki và Mitsubishi đã thông báo tạm ngừng sản xuất tại các cơ sở trong thời gian lên đến 9 ngày. Trong số đó, sản lượng sản xuất toàn cầu của Nissan sẽ giảm 500.000 xe do thiếu chip.
Theo một báo cáo của CNBC, giá nguyên liệu đầu vào tăng còn có thể khiến giá thành sản phẩm tăng. Vào tháng 5, Chủ tịch Mark Liu của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho biết, công ty chỉ có thể đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của khách hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô tới tháng 6 và riêng Jaguar Land Rover đã tạm ngừng sản xuất tại nhà máy Castle Bromwich và Halewood.