Theo trang Autocar, việc mua và đăng ký xe mới sẽ giảm mạnh trong đó Pháp giảm mạnh tới 72% so với tháng 3/2019. Các quốc gia châu Âu khác vẫ chưa công bố dữ liệu nhưng dữ kiến sẽ thấp và triển vọng trong tháng 4 là gần như xấu đi.
Có gần 14 triệu người làm việc cho ngành công nghiệp ô tô trên toàn lãnh thổ Liên minh châu Âu, với khoảng 229 cơ sở nhà máy sản xuất và lắp ráp. Khoảng 2,9 triệu công nhân sẽ phải tạm dừng công việc khiến châu Âu sẽ mất ít nhất 1,2 triệu xe lắp ráp.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) đã kêu gọi những hành động thực tiễn và cần phải phối hợp với nhau để bảo vệ các hãng, đại lý và chuỗi cung ứng trong bối cảnh chuỗi doanh thu đang giảm mạnh.
Tổng giám đốc của ACEA đã kêu gọi chủ tịch Ủy ban châu Âu của EU về các biện pháp cụ thể để tránh thiệt hại cơ bản và không thể đảo ngược đối với các ngành bị mất việc làm, khả năng nghiên cứu,
Hầu hết các thương hiệu xe hơi vẫn đang phải chi một số tiền lớn mặc dù không sản xuất một chiếc xe nào.
Hầu hết các thương hiệu xe hơi vẫn đang rút tiền mặt mặc dù không sản xuất bất kỳ chiếc xe nào. Ví dụ, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess gần đây cho biết họ đã "đốt" 2 tỷ euro (9,65 tỷ đồng) mỗi tuần để trang trải mức chi phí cao và nhiều khả năng sẽ phải để nhân viên nghỉ không lương nếu việc sản xuất không bắt đầu lại sớm.