Tương lai của ngành công nghiệp ô tô là điện khí hoá, hầu hết các nhà sản xuất sẽ giảm được trọng lượng xe nhờ sự phát triển của những chiếc xe điện tiên tiến và hiệu quả hơn. Trong đó, Mercedes-Benz cũng không hề thuê kém các hãng khác với mẫu EQC là mẫu xe điện đầu tiên của hãng.
Bước vào Monceau Automensces, một khu trưng bày có trụ sở tại Bỉ, nơi làm việc của nhiều nhân vật từng làm việc tại giải Formula E. Những người này có tất cả những công nghệ về điện khí hoá mới nhất trong tầm tay và thay thiết kế những mẫu xe điện mới, họ khôi phục những chiếc Mercedes-Benz cũ và trang bị động cơ điện cho những mẫu xe này.
Monceau Automobiles chuyên độ những chiếc xe cũ của Mercedes-Benz chuyển sang nền tảng chạy điện hoàn, xe vẫn giữ nguyên khung gầm nhưng được tân trang lại nội thất như nguyên bản, sơn lại ngoại thất như mới.
Dưới nắp ca pô, những chiếc xe này sẽ thay thế động cơ máy xăng bằng một động cơ điện đi kèm trục truyền động nam châm vĩnh cửu tạo ra mô men xoắn cực đại lên tới 600 Nm. Động cơ này được tích hợp với bộ pin cho khả năng hoạt động lên tới 300 km dựa theo quy chuẩn châu Âu WLTP.
Một số dự án của hãng độ này bao gồm mẫu xe eSL dựa trên R107, eSLC dựa trên C107 và eSE có nguồn gốc từ mẫu xe W111. Hãng độ Monceau thậm chí còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn đặt mua những chiếc xe này có hoặc không có những thông số theo nguyên bản. Điều này có nghĩa là, ví dụ, bạn có thể xây dựng eSL của mình giống với bất kỳ phiên bản nào trong khoảng thời gian từ năm 1973 đến 1988. Với cùng một hệ thống truyền động được trang bị cho mọi phiên , các số liệu hiệu suất trung bình được tiêu chuẩn hóa.
Những chiếc xe này đạt tốc độ tối đa khá cao cho người đi bộ là 155 km/giờ, và khả năng nước rút từ 0 đến 60 km/h trong vòng 7 giây, ngoại trừ duy nhất là mẫu xe eSE mất khoảng 8 giây. Một chiếc xe độ này có giá khoảng 187.000 đô la cho một chiếc eSL và có thể mất đến 6 tháng để hoàn thành.