Thay lọc gió cho động cơ
Lọc gió là bộ phận quan trọng đảm bảo cho hiệu suất hoạt động của động cơ. Để cải thiện hiệu suất, bạn nên thay lọc gió định kỳ, khoảng 10.000km/ lần.
Một số chủ xe còn sử dụng các loại lọc gió “độ” để thay thế cho lọc gió của nhà sản xuất sử dụng trên xe. Song với các loại lọc gió này, các cơ sở bảo hành chính hãng sẽ từ chối bảo hành.
Thay dầu động cơ đúng thời điểm
Dầu động cơ là nhiên liệu giúp xe vận hành trơn tru, ổn định. Song qua một thời gian hoạt động, lực ma sát giữa các chi tiết kim loại sẽ tạo ra muội và các bụi kim loại li ti. Đây là nguyên nhân khiến dầu đặc dần, bôi trơn kém và trở thành lực cản, làm cho động cơ hoạt động khó khăn hơn.
Vì vậy, bạn cần chú ý thay dầu động cơ định kỳ để đảm bảo chất lượng của dầu, giúp xe vận hành ổn định. Thông thường lái xe nên thay dầu định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Song với điều kiện đường xá nhiều khói bụi như ở Việt Nam, việc thay dầu nên được thực hiện sớm hơn mốc thời gian quy định để đảm bảo hiệu suất máy tốt nhất.
Chất lượng dầu cũng ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và khả năng bảo vệ động cơ xe. Do đó bạn nên cẩn thận lựa chọn các thương hiệu dầu nhớt uy tín trên thị trường.
Vệ sinh kim phun và buồng đốt
Trong khoang động cơ, kim phun và buồng đốt cũng là các chi tiết quan trọng mà chủ xe cần lưu ý đến. Kim phun là bộ phận đảm trách việc cung cấp nhiên liệu cho xe, bơm nhiên liệu trực tiếp cho các xi-lanh của động cơ.
Sau một thời gian dài hoạt động, kim phun và buồng đốt có thể bị bám bẩn từ các bụi, muội và hạt kim loại li ti. Điều này gây tắc nghẽn, giảm hiệu suất làm việc của động cơ.Chủ xe cần làm sạch các chi tiết này để không ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc, vận hành của xe.
Bạn có thể tự vệ sinh các chi tiết này bằng cách sử dụng các loại dung dịch, phụ gia làm sạch đang có bán trên thị trường. Song nếu muốn vệ sinh kỹ hơn và chuyên nghiệp hơn, bạn nên mang xe đến các cơ sở chăm sóc và bảo dưỡng xe. Với mỗi 40.000 km, bạn nên mang xe đi vệ sinh các chi tiết kim phun, buồng đốt một lần.