img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Cách nhận biết dầu nhớt thật giả không chất lượng

Hiện nay, dầu nhớt giả đang tràn ngập trên thị trường. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn lựa sản phẩm dầu nhớt chính hãng.

Dấu hiệu nhận biết xe đang sử dụng dầu nhớt giả

Rất khó để phát hiện phương tiện của mình "dính" nhớt giả trong vài km đầu tiên. Tuy nhiên, sau khoảng 100 - 200 km, xe đổ nhớt giả sẽ xuống cấp rất nhanh, lúc này động cơ sẽ có hiện tượng gào máy và rất nóng, xe chạy không còn bốc nữa và nhớt sẽ rất nhanh bị đen khi thải ra ngoài.

Ngoài ra, do nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên khiến xe ngốn xăng cực kỳ.

Nguyên nhân là do nhớt giả được lọc và tẩy màu lại từ nhớt thải nên rất nhanh xuống cấp, tính bôi trơn của nhớt cực kém nên không thể đảm bảo độ bôi trơn cho động cơ được.

phân biệt dầu nhớt giả
Một bình nhớt giả thường nhìn sẽ cũ, nắm bình không chặt, lớp màng dán bên trong nắp thường được dán qua loa, xiêu vẹo

Cách nhận biết dầu nhớt giả

Một bình nhớt giả thường nhìn sẽ cũ, nắm bình không chặt, lớp màng dán bên trong nắp thường được dán qua loa, xiêu vẹo.

Khi cầm bóp bình nhớt giả sẽ không căng mà rất lỏng lẻo do công nghệ đóng chai không chuẩn như hàng thật được.

Còn có những loại nhớt được làm giả rất tinh vi với việc sản xuất luôn một vỏ chai mới tương tự, điều này sẽ làm người sử dụng xe khó lòng nhận ra được và chỉ còn cách là phân biệt dựa vào các ký hiệu mà nhà sản xuất đưa ra để nhận biết.

Cách nhận biết dầu nhớt thật giả không chất lượng
Nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên khiến xe ngốn xăng cực kỳ

Những lưu ý khi chọn nhớt

Để chọn được cho mình những sản phẩm nhớt xe máy tốt, tránh mua nhầm hàng rỏm, hàng kém chất lượng, khi chọn nhớt xe chúng ta cần lưu ý thêm một số điều như sau:

Thứ nhất, nên chọn những cửa hàng sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp hoặc những cửa hàng quen thuộc của mình. Và chọn những loại nhớt có thương hiệu như Castrol, Shell, Mobil, BP...

Thứ hai, khi nhân viên sửa chữa đổ nhớt vào xe thì chúng ta cần quan sát kỹ niêm phong trên chai nhớt. Nếu niêm phong trên chai nhớt được hàn không kỹ, có các vết rách trầy xước thì tuyệt đối chúng ta không nên đổ nhớt này.

Thứ ba, hàng nhớt giả có giá khá “bèo”. Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớt quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, các bạn nên đề nghị được xem xét chai nhớt đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng nhé.

Thứ tư, nếu đã phát hiện mình đổ phải nhớt giả vào động cơ thì nên xả bỏ ngay và thay mới bằng một loại nhớt thật khác, sau đó chỉ sử dụng xe trong khoảng 200 - 300 km thì nên tiếp tục thay nhớt mới để đảm bảo phần nhớt giả được loại bỏ hoàn toàn.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm