Trải qua lịch sử hơn 70 năm, thế hệ thứ hai được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế diễn ra tại Frankfurt, Đức vào tháng 09 năm 2019 như được tái sinh một cách có chủ đích: vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có, mạnh mẽ, trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.
Mẫu xe cho phép khả năng cá nhân hóa tối ưu, có hai phiên bản khác nhau ở số ghế. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc.
Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như Gói Đô thị (Urban Pack), gói Đồng quê (Country Pack), gói Phiêu lưu (Adventure Pack), gói Thám hiểm (Explorer Pack) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.
Cứng vững, bền bỉ và đa năng, nội thất của Defender là minh chứng cho tinh thần phiêu lưu của xe. Các chi tiết cấu trúc được làm từ những vật liệu mạnh mẽ bền chắc. Các công nghệ trực quan – khách hàng dễ dàng quen thuộc như sử dụng trên điện thoại thông minh – mang lại cảm giác lái kết nối, tương tác nhanh nhạy trong khi đảm bảo không gian điển hình của một chiếc xe việt dã trứ danh.
Khả năng vận hành của xe càng mạnh mẽ hơn nhờ thiết kế hình học độc đáo và công nghệ Phản ứng địa hình tùy chỉnh. Defender được tạo ra để đối phó với các điều kiện khắc nghiệt liên tục, bao gồm hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái nhằm mang đến trải nghiệm lái an toàn và tiện nghi nhất thông qua các gói hỗ trợ Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ người lái và camera toàn cảnh 3D.
Defender có nhiều loại động cơ Ingenium mạnh mẽ hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu. Phần mềm, hệ thống thông tin giải trí, liên lạc và các hệ thống điều khiển khác của Defender có thể cập nhật từ xa nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu.
Để giữ lại hình dáng của Defender huyền thoại, phù hợp với các thiết kế về thân xe và hỗ trợ từ các hệ thống truyền động điện khí hóa mới nhất, Land Rover đã phát triển nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm mới. Là sự kết hợp độc đáo giữa tính thực dụng, tính linh hoạt và khả năng được mong đợi từ một chiếc 4x4 mang tên Defender mà không dùng chung với một mẫu Land Rover nào khác.
Thiết kế trên mẫu xe mới có thể nâng cao thân xe thêm 20mm so với các dòng SUV cỡ lớn hiện có của Land Rover và thay đổi vị trí các bộ phận bao gồm pin và mạch làm mát, đã cho phép các kỹ sư của Land Rover cung cấp phần nhô ra phía trước và phía sau cực ngắn, đảm bảo góc tiếp cận và khởi hành ấn tượng của 38 và 40 độ tương ứng. Với chiều dài cơ sở 3.022mm (dài hơn 99mm so với Discovery), 110 có góc vượt đỉnh dốc 28 độ (31 độ đối với 90) đảm bảo khả năng vượt địa hình tuyệt vời.
Sự lựa chọn toàn diện của bánh xe 18, 19, 20 và 22 inch, từ vành thép sơn màu trắng 18 inch tiện dụng đến thiết kế mâm hợp kim 5 chấu màu đen bóng 22 inch. Với lốp bốn mùa hoặc lốp địa hình có sẵn, với bề mặt lốp lớn cho khả năng bám đường vô song trong mọi môi trường.
Defender mới là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh mới nhất trong ngành ô tô. Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10 inch, cho phép khách hàng kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiếc xe bằng cách sử dụng phần cứng xử lý giống như điện thoại thông minh thế hệ mới nhất.
Defender mới sẽ có sẵn trong các thiết kế thân xe 90 và 110, với tối đa sáu chỗ ngồi ở phiên bản 90 và tùy chọn năm, sáu hoặc 5 + 2 chỗ ngồi ở phiên bản 110. Phạm vi cấu hình bao gồm Defender, Defender First Edition và Defender X, cũng như các gói trang bị S, SE, HSE.