Mẫu SUV Audi e-tron kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt.
Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc.
Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901mm, rộng 1.935 mm và cao 1.666 mm đi kèm trục cơ sở 2.928mm, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.
Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.
Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.
Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới.
Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ.
Các kỹ sư đã thay thế gần như mọi công tác và điều khiển thông thường. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao.
Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron.
Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết. Nhiều hệ thống hỗ trợ bao gồm cả tính năng hỗ trợ hiệu quả tiêu chuẩn giúp cho việc lái xe trở nên thư giãn hơn.
Với hệ thống tiền dự đoán và chế độ tự động phục hồi, sẽ giúp cho người lái vận hành tiết kiệm. Hệ thống sử dụng các radar cảm biến, các hình ảnh camera, dữ liệu định vị và thông tin Car-to-X để nhận biết tình hình giao thông và tuyến đường.
Kết hợp với tính năng hỗ trợ hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ hiệu quả có thể phanh và tăng tốc chiếc SUV điện một cách có dự đoán. Bộ điều khiển hỗ trợ trung tâm có nhiệm vụ sao lưu các hệ thống hỗ trợ, nó sẽ liên tục tính toán ra mô hình chính xác của môi trường xung quanh.
Dữ liệu cần thiết đạt được – tùy thuộc vào các tùy chọn đã chọn – từ tối đa 5 radar cản biến, 6 camera, 12 cảm biến siêu âm và máy quét laser.
Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.