Điều này có thể giúp giảm chi phí sản xuất xe điện khá nhiều, phù hợp với khả năng thay thế các mô hình xe xăng. Được biết loại pin này được Tesla nghiên cứu và phát triển cùng với công ty Trung Quốc Contemporary Amperex Technology.
Với việc chi phí thấp và pin có tuổi thọ lên đến cả triệu dặm, Tesla có thể bán các mẫu xe điện với mức giá bằng hoặc thấp hơn 1 chiếc xe xăng.
Để làm được điều này, CEO Elon Musk đã yêu cầu nhóm nghiên cứu thay đổi thành phần hóa học trong mẫu pin thế hệ mới, loại bỏ thành phần coban đắt đỏ trong các loại pin EV và sử dụng các chất phụ gia hóa học, vật liệu phủ bề mặt giúp pin giảm “stress”. Điều này cho phép pin lưu trữ nhiều năng lượng hơn trong thời gian dài hơn.
Với những cải tiến trên, pin thế hệ mới của Tesla có khả năng giúp ô tô điện nâng tầm hoạt động lên đến 1 triệu dặm (khoảng 1,6 triệu km).
Ngoài ra, Tesla cũng có kế hoạch thực hiện các quy trình sản xuất pin tự động mạnh mẽ, tốc độ cao mới được thiết kế để giảm chi phí lao động và tăng sản lượng trong các nhà máy có diện tích gấp 30 lần so với các nhà máy Tesla Gigafactory hiện tại. Đây là chiến lược được báo cáo vào cuối tháng 4 của Elon Musk.
Bên cạnh việc trang bị pin mới trên các mẫu xe điện Tesla Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc, hãng xe điện này sẽ cung cấp pin mới ở nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Bắc Mỹ.