img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Chủ tịch Porsche: Đối mặt với khủng hoảng do Covid-19 nhưng cũng là cơ hội

"Cuộc khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 là một thách thức lớn đối với Porsche. Điều quan trọng là phải duy trì được phương cách quản lý để phục hồi hiệu quả...", Chủ tịch Porsche AG cho biết.

Đối mặt với những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 trong 3 tháng đầu năm 2020, kết quả hoạt động của Porsche giảm 34%, tương đương 0,6 tỷ Euro so với năm trước.

Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là 9,5%. Doanh số giảm 5%. Số lượng xe đã giao cho khách hàng là 53.125 chiếc tính đến cuối tháng 3. Kể từ đầu năm, lực lượng lao động đã tăng thêm 1%, tương ứng 35.866 nhân viên.

Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG cho biết: "Với 6 tỷ Euro, chúng tôi thậm chí đã đạt được mức tăng nhẹ về mặt doanh thu so với năm trước. Kết quả này có được là do sự kết hợp mô hình kinh doanh tối ưu, các lĩnh vực kinh doanh khác bên cạnh công nghiệp ô tô cũng tăng trưởng ổn định."

Do cuộc khủng hoảng Covid-19, sự cắt giảm về khối lượng và chi phí đầu tư lớn vào công nghệ di động điện và kỹ thuật số đã làm chậm quá trình phát triển tích cực. Thêm vào đó là những chi phí dành cho việc giới thiệu các mẫu xe mới – đặc biệt là dòng xe thuần điện Taycan. Những chi phí này không thể bù trừ bằng doanh thu tăng trong quý đầu tiên.

Porsche quyết tâm đưa ra các quyết định đúng đắn để ứng phó với cuộc khủng hoảng và xem đây là một cơ hội
Porsche quyết tâm đưa ra các quyết định đúng đắn để ứng phó với cuộc khủng hoảng và xem đây là một cơ hội

"Porsche quyết tâm đưa ra các quyết định đúng đắn để ứng phó với cuộc khủng hoảng và xem đây là một cơ hội. Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào việc quản lý các chi phí, tính thanh khoản và dòng tiền, để giữ vững doanh nghiệp cũng như sẵn sàng trở lại khi khủng hoảng qua đi để thực hiện toàn bộ chiến lược đã đề ra.", ông Meschke cho biết thêm.

"Cuộc khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 là một thách thức lớn đối với Porsche. Điều quan trọng là phải duy trì được phương cách quản lý có hệ thống và cách tiếp cận toàn diện với tinh thần lạc quan, để khi cuộc khủng hoảng kết thúc, công việc có thể được phục hồi ở mức tối đa và đạt hiệu quả...", ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết.

"Trong thời điểm này, chúng tôi muốn thực hiện các hoạt động có trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi đang đóng góp và hỗ trợ chính phủ thông qua việc mua các trang thiết bị bảo hộ y tế. Ngoài ra, nhiều nhân viên của chúng tôi đang tình nguyện tham gia công tác hậu cần."

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm