img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Chủ xe đánh giá Zotye Z8 sau hành trình 3.400 km từ Huế đi Tây Bắc: Ngon nhất trong tầm tiền

Mua xe từ cuối năm 2018, anh Đỗ Hải Anh, hiện đang sống tại Huế đồng hành cùng chiếc Zotye Z8 trong rất nhiều chuyến đi từ Huế tới các tỉnh lân cận cho tới hành trình lên Huế đi Tây Nguyên.

Mới đây, Anh Hải Anh vừa thực hiên chuyến hành trình dài 3.400 km từ Huế đi Tây Bắc. Dưới đây là những chia sẻ rất thực tế về chiếc xe Zotye Z8 sau khi hoàn thành chuyến đi Tây Bắc đáng nhớ này: 

Chiếc Zotye Z8 cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu trên đường hỗn hợp
Chiếc Zotye Z8 cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu trên đường hỗn hợp

Đầu tiên là về vấn đề xăng xe, chỉ tốn có 7,5 triệu đồng cho 3.400 km, tính trung bình xe tiêu thụ tầm 9,2 - 9,3 lít/100 km, rất ổn cho đường hỗn hợp 50% là đèo dốc và 50% là đường cao tốc và quốc lộ. Có điều là đi đường rất nhiều người hỏi, nhất là những anh đổ xăng, đi đến đâu người ta hỏi đến đấy, trả lời mệt nghỉ. 

Về máy móc của xe rất tuyệt vời, thích nhất là khi đi đường đèo, tôi rất ít khi dùng đến chân phanh, ôm cua lúc thì 70 - 75 tới 80 km/h đều có và phải an toàn mới dám ôm ở tốc độ đó, có lẽ phong cách chạy xe mô tô thời trẻ giúp tôi đi đường đèo rất mượt. 

Máy móc của xe rất bền bỉ và tạo cảm giác yên tâm khi đi xa
Máy móc của xe rất bền bỉ và tạo cảm giác yên tâm khi đi xa

Ở những cung đường xấu đến cực xấu (như Tà Xùa, Điện Biên đi Mường Lay) thì vẫn chạy tốt, tôi còn bê nguyên cục đá Tà Xùa về làm kỉ niệm. Chưa hết, bình thường ở nhà đi làm, đi 1 lúc là nắp ca pô ấm. Nhưng cả hành trình, chạy cả ngày nhưng tới chỗ nghỉ, sờ nắp ca pô vẫn mát lạnh. Mà như vậy thì rất tốt, đảm bảo được việc vận hành liên tục.

Ở đường cao tốc thì không phải bàn, 100 km/h vòng tua máy luôn ở mức 1.500 tới 1.600 vòng/phút và 120 km/h thì ở ngưỡng 1.900 vòng/phút. Nếu so với các xe cùng phân khúc giá tiền thì chiếc xe này là nhất, còn nếu thêm 300 - 400 triệu thì CR-V, Outlander, Tucson khó có được vòng tua thấp ở tốc độ 120 km/h như vậy. Bởi vậy tôi chạy 3.400 km/h trong 10 ngày đều không hề thấy mệt mỏi. Dù vậy, bộ lốp theo xe hơi ồn, tôi khuyên mọi người nên thay 1 bộ lốp khác nếu khó tính vấn đề này. 

Chiếc xe mang tới cảm giác ưng ý nhất so với tầm tiền
Chiếc xe mang tới cảm giác ưng ý nhất so với tầm tiền

Gần như 10 ngày thì 7 ngày tôi chạy tới 8 - 9 giờ tối và cảm nhận đèn xe rất tốt và đáng tiền, chạy xe ở giữa Trường Sơn tối như mực nhưng đèn xe vẫn sáng cả 1 vùng. Dù vậy đèn xi nhan sau của xe khá bé, người chạy sau rất khó quan sát nên tôi sẽ nâng cấp.

Về hệ thống treo, tôi vẫn sử dụng phuộc zin, cứng nhưng di cao tốc mới thấy giá trị. Đi Tà Xùa mới thấy phuộc cứng là một lợi thế, chứ phuộc mềm thì chạm gầm cả chục lần. Đi cả 1 hành trình dài tôi không cần phải bơm hơi, hệ thống phanh nhạy và an toàn. 

Zotye Z8 mang tới cảm giác thoả mãn cho người sở hữu sau gần 1 năm sử dụng
Zotye Z8 mang tới cảm giác thoả mãn cho người sở hữu sau gần 1 năm sử dụng

Tôi phải cám ơn chiếc xe về chiếc màn hình quá to để dùng bản đồ một cách thuận tiện. Ứng dụng Navitel là ứng dụng dẫn đường tôi dùng suốt hành trình, đơn giản ứng dùng này có thể dùng khi không có mạng, như google map khi vào chỗ mất sóng thì không dùng được. Ngoài ra không gian bên trong xe, rộng rãi, chứa đủ hành lý 10 ngày cho 3 người 1 trẻ em. Điều hoà mát lạnh, sâu và có cả cửa gió phía sau nữa và có ga tự động khiến cung đường cao tốc cũng nhàn hơn nhiều.

Tóm lại, tôi cảm thấy hài lòng với 1 chiếc xe giá 730 triệu đồng khi lăn bánh. Khi trải nghiệm mang tới cảm giác an tâm vì đường tôi chạy luôn là đường xa hơn, lạ hơn và ít người ít xe hơn.

Nguồn: Đỗ Hải Anh

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm