img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Có thể bạn chưa biết, Rolls-Royce cũng phải dè chừng 1 hãng xe tới từ Đông Nam Á

Không chỉ cạnh tranh với những hãng xe sang từ châu Âu, thương hiệu xe sang tới từ Malaysia này còn siêu hiếm và được lắp ráp thủ công hoàn toàn.

Nền kinh tế toàn cầu có thể gặp khủng hoảng và gây ảnh hưởng cho nhiều công ty, tập đoàn. Tuy nhiên, có một nhà sản xuất xe hơi hạng sang thủ công đang phải vật lộn để theo kịp đơn đặt hàng từ Trung Quốc và Trung Đông, đó là hãng xe Bufori đến từ Malaysia.

Xe Bufori thế hệ đầu tiên
Xe Bufori thế hệ đầu tiên

Những khách hàng của hãng xe này sẵn sàng chờ tới gần 2 năm để sở hữu một chiếc xe Bufori có giá từ 150 - 300 nghìn USD và được đặt làm riêng theo yêu cầu chủ nhân từ chống đạn cho đến nội thất khảm trai.

Mẫu xe limousine Bufori Geneva mang dáng vẻ cổ điển
Mẫu xe limousine Bufori Geneva mang dáng vẻ cổ điển

Mức giá cao của mẫu xe này không làm ảnh hưởng nhiều tới nhu cầu sở hữu mẫu xe này tại thị trường châu Á, thậm chí, lượng khách hàng tại Thái Lan và Indonesia tăng tới 10% - theo báo cáo thịnh vượng Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra Bufori còn có nhiều khách hàng đến cả từ Bắc Mỹ.

Nội thất của xe Bufori Geneva sang trọng không kém gì Rolls-Royce hay Bentley
Nội thất của xe Bufori Geneva sang trọng không kém gì Rolls-Royce hay Bentley

Một khách hàng đến từ Hongkong, bà Hồng Tân, một doanh nhân chuyên về lĩnh vực công nghệ xanh và rất sành trà người Malaysia. Bà đã đặt hàng một chiếc Bufori được trang bị máy pha trà và các hương liệu đi kèm trên xe.

Bà Hồng Tân bên trong khoang nội thất được làm riêng cho mẫu Bufori Geneva của mình
Bà Hồng Tân bên trong khoang nội thất được làm riêng cho mẫu Bufori Geneva của mình

"Tôi rất thích uống trà Trung Quốc. Chiếc xe này cho phép tôi pha và thưởng trà trong khi quá trình di chuyển." Bà Tân cho biết, tính năng này giúp chiếc xe trở nên độc đáo và thỏa mãn những gì bà luôn muốn.

Ông Gerry Khouri, người sáng lập và giám đốc điều hành Bufori
Ông Gerry Khouri, Người sáng lập và giám đốc điều hành Bufori

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Bufori, Gerry Khouri, cho biết ông khởi nghiệp tại quê hương của mình tại Australia năm 1987. Sau đó, ông quyết định chuyển tới Malaysia vào đầu thập niên 90 khi nhu cầu từ khu vực này bắt đầu tăng cao. Chỉ riêng tại thị trường châu Á, đơn đặt hàng của Bufori luôn tăng trưởng đều đặn 15 - 20% mỗi năm.

Mẫu xe thể thao 2 cửa Bufori La Joya
Mẫu xe thể thao 2 cửa Bufori La Joya

Trung Quốc và Trung Đông là 2 thị trường lớn nhất của hãng này, ngoài ra Bufari cũng nhận được những đơn đặt hàng khác tại Đông Nam Á, Hồng Kông, Nhật Bản và châu Âu. "Có rất nhiều tiềm năng tại thị trường này, và đó là những gì đã đưa chúng tôi đến Malaysia và giữ chúng tôi ở lại đây." ông Khouri nói.

Xe Bufori có cách mở cửa giống xe của Rolls-Royce
Xe Bufori có cách mở cửa giống xe của Rolls-Royce

Malaysia là nơi đặt nhà máy duy nhất của Bufori, nơi khách hàng có thể đến và ghé thăm những chiếc xe của mình được sản xuất ra sao. Ngoài ra, Bufori cũng có những phòng trưng bày tại Sydney và Thượng Hải.

Logo của hãng Bufori được gắn trên mui xe
Logo của hãng Bufori được gắn trên mui xe

Gerry Khouri, người đã chế tạo chiếc xe đầu tiên của mình ở sân sau khi mới 21 tuổi, cho biết Bufori vẫn giữ nguyên thiết kế xe cổ điển nhưng ứng dụng những công nghệ tiên tiến và đẳng cấp bên trong.

Xe Bufori Geneva mất tới 9.000 giờ để xuất xưởng
Xe Bufori Geneva mất tới 9.000 giờ để xuất xưởng

Bufori Geneva là một mẫu limousine hạng sang 4 cửa mở từ trung tâm giống Rolls-Royce. Xe sở hữu những đường cong và kiểu dáng cổ điển được trang bị động cơ V8 6.4L công suất 470 mã lực và mô men xoắn 630 Nm. Một chiếc Bufori Geneva mất tới 9.000 giờ để hoàn thiện và xuất xưởng.

Xe Bufori thậm chí còn được trang bị "bầu trời sao" như Rolls-Royce
Xe Bufori thậm chí còn được trang bị "bầu trời sao" như Rolls-Royce

Với khoảng 100 nhân sự, nhà máy của Bufori chỉ sản xuất 60 xe/năm, bằng một phần nhỏ trong mục tiêu 300 xe/năm.

"Những chiếc xe này đều là duy nhất và rất đặc biệt. Bạn sẽ trở nên đặc biệt khi sở hữu một trong những chiếc xe này." Khouri cho biết.

Ông cũng thừa nhận thời gian lắp ráp và danh sách chờ dài sẽ làm họ mất khách hàng vào tay Bentley và Rolls-Royce.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm