Porsche và Hyundai là 2 hãng xe có triết lý thiết kế hoàn toàn khác nhau, nhưng mới đây cả 2 nhà sản xuất xe hơi này đều thông báo họ đã đầu tiên chiến lược vào một công ty có tên WayRay. Nếu như những thông báo đầu tư thường gây sự nhàm chán thì việc xúc tiến quan hệ đối tác với WayRay rất thú vị.
Công ty này tập trung vào việc tạo ra các công nghệ tăng cường hiển thị thực tế 3 chiều, thường được sử dụng trong các công nghệ và trải nghiệm lái xe thực tế ảo. Tuy nhiên, nếu WayRay sử dụng công nghệ được hiển thị trên kính lái xe hơi để hiển thị thông tin, điều này sẽ rất thú vị.
Ví dụ, Porsche có một số mẫu xe khác nhau thì hệ thống này sẽ khiến bạn như đang chơi game. Nếu trên đường đua, màn hình hiển thị sẽ hiển thị bản đồ và tuyến đường đi cũng như vị trí của các tay đua khác. Màn hình hiển thị này cũng có thể được sử dụng để hiển thị thời gian 1 vòng đua, lộ trình tối ưu và hiển thị chiếc xe của bạn ở vòng trước.
Những lợi ích của việc mở rộng công nghệ này trong đời sống thường ngày mà Porsche có thể ứng dụng như làm nổi bật những nơi đang xây dựng, tìm chỗ đậu xe. Điều này cũng phù hợp với tư duy của Hyundai khi họ đầu tư vào WayRay để đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống định vị thực tế 3 chiều cho các loại xe trong tương lai. Mục tiêu của Hyundai là sẽ phổ biến công nghệ này trên các mẫu xe của hãng vào năm 2020.
Trong khi công nghệ HUD thì phải đi theo thiết kế của xe, Hyundai và Porsche cho biết công nghệ của WayRay cho biết đây sẽ là một bước đột phá vì công nghệ này sử dụng một máy chiếu nhỏ có thể lắp đặt được ở hầu hết mọi loại xe. Công nghệ này cũng có thể chiếu hình ảnh trên kính chăn gió và lên các cửa sổ bên hành khách.
Được biết, WayRay hiện có hơn 250 nhân viên và đang lên kế hoạch thành lập nhà máy tại Đức vào năm 2019.