Mới đây, Mazda đã công bố một bước đột phá trong công nghệ giảm thiểu khí thải CO2 và tiết kiệm nhiên liệu hơn áp dụng trên động cơ Skyactiv-X, động cơ xăng đầu tiên trên thế giới được thương mại hoá với hệ thống đánh lửa không cần bugi.
Theo đó, mẫu xe Mazda3 trang bị động cơ Skyactiv-X 4 xy lanh 2.0L công suất 177 mã lực và mô men xoắn 224 Nm đã giảm bớt lượng khí CO2 thải ra ngoài chỉ con khoảng 96gr/100 km tuỳ thuộc vào kích thước bán xe cũng như điều kiện vận hành theo các thử nghiệm WLTP mới nhất.
Với công nghệ đánh lửa không cần bugi, Mazda tuyên bố rằng công nghệ truyền động mới sẽ giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải CO2 tới 30%, nhờ công nghệ đốt siêu tối ưu. Chưa kể, Mazda3 Skyactiv X sắp ra mắt cũng trang bị hệ thống hybrid điện 24V giúp cho mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải ở mức tối thiểu.
Động cơ mới sẽ được trang bị trên cả mẫu hatchback lẫn sedan đi kèm tuỳ chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ngoài ra, Mazda cũng sẽ cung cấp thêm tuỳ chọn dẫn động 4 bánh với những phiên bản xe hatchback.
Mazda3 mới đã có mặt tại thị trường châu Âu với cả phiên bản động cơ xăng và dầu. Các phiên bản động cơ Skyactiv X mới sẽ bắt đầu trang bị vào đầu tháng tới kèm theo giá chính thức. Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào công nghệ Skyactiv X sẽ được phân phối các thị trường khác, nhưng ít nhất phải tới đầu năm 2020.