Công nghệ mới này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo từ bộ điều khiển buồng lái SPYDR do Panasonic phát triển để hiển thị cả nội dung ở cả trường gần và xa khi có thông tin về phương tiện (bao gồm cả tốc độ) cũng như người đi bộ, đi kèm lập lộ trình, hướng dẫn các tuyến đường. Mục tiêu là giữ cho người lái xe luôn ở thế chủ động và được cung cấp nhiều thông tin trong quá trình tham gia giao thông.
Hệ thống HUD AR mới chiếu thông tin quan trọng qua hiển thị 3D, do AI điều khiển trực tiếp vào tầm nhìn của người lái xe, điều này cũng sẽ giúp giảm thiểu sự phân tâm của người lái xe.
Scott Kirchner, chủ tịch Panasonic Automotive, cho biết: “Thị trường hiển thị HUD là một trong những loại phát triển nhanh nhất về tính di động, nhưng HUD truyền thống chỉ bao phủ một phần nhỏ của con đường. Các giải pháp AR của Panasonic bao phủ nhiều đường hơn, với nội dung cụm truyền thống như tốc độ và nhiên liệu trong trường gần cũng như lớp phủ 3D ở trường xa, hiển thị điều hướng và các dữ liệu lái xe quan trọng khác ánh xạ không gian đến con đường phía trước. Và trong tương lai với nhiều phương tiện tự lái hơn, AR của chúng tôi có thể cung cấp một mức độ thoải mái và đảm bảo bổ sung quan trọng cho hành khách ”.
Các tính năng chính bao gồm công nghệ theo dõi mắt, quang học tiên tiến, độ chính xác của điều hướng bằng AI, kiểm soát độ rung, nhận thức tình huống trong thời gian thực, radar hình ảnh 3D, độ phân giải 4K và kích thước nhỏ gọn tổng thể của hệ thống.
Trong số các hệ thống này, quang học tiên tiến đặc biệt thú vị, vì chúng tạo ra trường nhìn mở rộng (ngoài 10 x 4 độ) cho khoảng cách hình ảnh ảo từ 10 mét trở lên.
Có vẻ như chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi những công nghệ như vậy đi vào sản xuất chính thống, tại thời điểm đó, chỉ hy vọng rằng người lái xe sẽ không gặp phải bất kỳ loại quá tải thông tin nào từ quan điểm trực quan.