Hầu hết các mẫu ô tô EV hiện nay đều có di chuyển quãng đường lên tới vài trăm km/sạc. Nếu chỉ sử dụng để di chuyển hàng ngày thì không mấy người sẽ đi đến khi cạn nhiên liệu, cũng như những lái xe truyền thống hiếm khi sử dụng hết cả bình xăng trong 1 ngày. Hiện tại, điều mọi người quan tâm hơn đối với dòng xe điện là thời gian sạc lại mỗi lần.
Lucid Air là một chiếc xe điện có khả năng sạc phi thường, chỉ với 20 phút sạc điện, xe sẽ đi được quãng đường dài tới 482 km. Nếu sạc đầy, xe có thể di chuyển nhiều nhất lên tới 832 km/sạc. Tuy nhiên, phần còn lại của thế giới, các nhà sản xuất ô tô đều đang tìm mọi cách để rút ngắn thời gian sạc xuống, đẩy nhanh quá trình chờ đợi.
Để đạt được điều đó, Mahle Powertrain và Allotrope Energy đã nghiên cứu một công nghệ pin mới nhằm mục đích sạc một chiếc xe điện trong cùng thời gian cần thiết để tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe chạy nhiên liệu xăng hoặc dầu.
Người đứng đầu nghiên cứu của Mahle Powertrain, Tiến sĩ Mike Bassett, cho biết, "Với sự phát triển kinh tế ngày càng cao, yêu cầu vận chuyển đồ ăn, hàng hóa càng lớn, việc sử dụng các xe mô tô giao hàng trong các khu đô thị tăng cao nhanh chóng, điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng không khí". Bởi vậy, công ty đã nghiên cứu những chiếc xe điện có thể sử dụng để giao hàng trong đô thị, sử dụng pin lithium-carbon dung lượng nhỏ rẻ tiền, có thể sạc lại trong 90 giây.
Để đạt được điều này, công ty sử dụng công nghệ pin lithium-carbon của Allotrope Energy kết hợp cùng pin lithium-ion truyền thống để tạo ra một tế bào có thể được sạc lại nhanh chóng mà vẫn giữ mật độ năng lượng tốt, không bị suy giảm nhiệt như pin lithium-ion truyền thống.
Mahle và Allotrope hiện đang tiến hành một nghiên cứu để xác định xem phát minh này có hoạt động như mong đợi hay không. Sử dụng xe mô tô điện chạy trong thành phố với phạm vi hoạt động là 25 km. Thông thường, ngay cả khi sử dụng bộ sạc nhanh cho một chiếc xe như vậy, thời gian sạc có thể kéo dài hơn nửa giờ và sẽ yêu cầu thay pin mỗi năm hoặc 2 năm 1 lần.
Nếu nghiên cứu thành công và chiếc xe mô tô điện nhỏ có thể được sạc lại với công suất 20 kW chỉ trong 90 giây thì mục tiêu hướng tới tiếp theo chính là mở rộng ra với các gói pin lớn hơn, sử dụng cho ô tô điện.