Theo đó, các xe đạt danh hiệu Xe của năm và Xe được yêu thích nhất phân khúc là những mẫu xe có tổng lượt bình chọn kết hợp cao nhất của người tiêu dùng và Hội đồng Giám khảo. Người tiêu dùng có quyền bình chọn từ đánh giá theo quan điểm cá nhân khi so sánh các xe trong cùng phân khúc, trong khi các thành viên của Hội đồng Giám khảo sẽ chấm điểm theo góc nhìn riêng nhưng dựa trên Bộ tiêu chí được thống nhất bởi Hội đồng Giám khảo.
Năm nay, thành viên của Hội đồng Giám khảo được chia thành 5 nhóm, bao gồm: Đại diện các cơ quản quản lý trực tiếp ngành ô tô, đại diện đến từ các kênh truyền thông lớn về xe hơi, đại diện các đơn vị kinh doanh xe hơi, đại diện các đơn vị sửa chữa bảo dưỡng và các thành viên Ban điều hành otofun và otosaigon.
Bên cạnh việc chấm điểm 45 xe đứng đầu 15 phân khúc, Hội đồng Giám khảo còn tham gia quá trình xây dựng tiêu chí về 15 phân khúc và các mẫu xe được bình chọn, xây dựng thể lệ bình chọn cũng như thống nhất Bộ tiêu chí chấm điểm. Hội đồng Giám khảo cũng là đơn vị giám sát tính công bằng và minh bạch trong giai đoạn bình chọn của cộng đồng người tiêu dùng trên toàn quốc.
Như mục tiêu đặt ra từ khi tổ chức chương trình đầu tiên vào năm 2021, Otofun và otosaigon luôn mong muốn Chương trình Bình chọn Xe của năm là tiếng nói, thể hiện ý chí và mong muốn của số đông người tiêu dùng đối với các sản phẩm hiện có, trở thành điểm tham chiếu uy tín và quy mô nhất, động lực thúc đẩy các hãng xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, chương trình giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ô tô.
Ông Nguyễn Đại Hoàng, Admin của otofun, chia sẻ: “Đứng ở vai trò Ban tổ chức chương trình bình chọn Xe của năm đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi luôn phải nỗ lực để chương trình ngày càng mang được sự tin cậy cao hơn, từ chất lượng chuyên môn cho đến tính khách quan trong quá trình bình chọn. Việc tổ chức Hội đồng Giám khảo đa dạng với số lượng đông đảo theo 5 nhóm kể trên không ngoài mục tiêu xây dựng một chương trình uy tín, công bằng và minh bạch. Đồng thời vẫn đảm bảo tiêu chí lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất với số đông người tiêu dùng”.