Bàn về chuyện chơi Vespa vốn là thứ xe được cho là “đỏng đảnh”, người chơi phải thực sự coi đây như một đứa con tinh thần thực sự.
1. Biết đòi hỏi nhưng cũng rất biết chiều chủ
Để có một động cơ tốt phải đảm bảo cho việc thay dầu động cơ khoảng 1.000 km/1 lần với loại dầu 10W-40 cho mùa hè và 5W-40 vào mùa đông. Ngoài ra, 3 tháng 1 lần phải đi kiểm tra động cơ để đảm bảo bi côn, côn, phanh và dây đai động cơ hoạt động trơn tru.
Hơn nữa, những người chơi Vespa họ không thường hỏi nhau những câu như: “Xe này “ăn” bao nhiêu lít cho 100 km?” vì một điều đơn giản Vespa là xe chơi, thể hiện cá tính thế nhưng một chiếc ET được cho là tiêu thụ nhiên liệu hợp lý ở mức 3,5 – 3,8 lít /100km.
2. Trang trí phụ kiện thể hiện sự sành chơi của chủ sở hữu
Để tăng thêm vẻ độc đáo và thể hiện sự phá cách của mình, đa phần những người chơi xe Vespa ET thường trang bị thêm cho “con ong” những phụ kiện vừa mang tính trang trí lẫn tính thực dụng như kính chắn gió trước, bảo vệ xe, giá kẹp hàng trước/sau, túi du lịch.
Muốn mua được những thứ này hầu hết phải đặt hàng tại nước ngoài hoặc mua lại đồ đã qua sử dụng tại Việt Nam và để sở hữu được toàn bộ những thứ trên khoản tiền bỏ ra cũng không dưới 20 triệu đồng.
3. Nghề chơi cũng lắm công phu
Đi xe Vespa cực khó, nhất là với giới nữ. Quen chạy xe thường, tay ambraya tự động, khi muốn giảm tốc cứ thế mà giảm ga; còn Vespa, giảm ga, nhất thiết phải bóp ambraya. Xe lại nặng, từ khâu khởi động nặng đi. Nếu không có sức khỏe tốt thì... bó tay.
Chơi ET được dân chơi đánh giá là dễ “chiều” hơn Vespa cổ cũng như khả năng vận hành tốt như những chiếc Vespa hiện đại. Hơn nữa, xe lại có dáng lịch lãm đậm chất Châu Âu nên Vespa ET là sự lựa chọn cho những niềm đam mê vẻ đẹp “mãi mãi theo thời gian” nhưng cũng thật cá tính.