Là một mẫu xe đặc biệt của Toyota, Rush không chỉ là một chiếc xe đa dụng mà còn được ví như một phiên bản "tiểu Fortuner" khi có thiết kế của một chiếc SUV 7 chỗ đi kèm tiện nghi và trang bị an toàn tốt nhất phân khúc.
Ra mắt tại Việt Nam từ giữa năm 2018 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Rush là mẫu xe được đánh giá cao nhờ sự linh hoạt, tiện dụng và khả năng vận hành.
Thiết kế “đậm chất SUV”
Toyota Rush vẫn mang nét thiết kế đặc trưng của hãng xe Nhật nhưng dễ liên tưởng tới một chiếc Fortuner thu nhỏ. Với kích thước tổng thể 4.435 x 1.695 x 1.705 mm, trục cơ sở 2.685 mm và khoảng sáng gầm lên tới 220 mm, đây là mẫu xe có khoảng sáng gầm xe cao nhất phân khúc, mang tới góc tới và góc thoát lớn hơn hẳn, phù hợp với việc đi đường xấu. Không những thế, trang bị hệ thống khung gầm rời như những chiếc SUV thực thụ giúp chiếc xe vững vàng hơn trên nhiều địa hình khác nhau.
Sở hữu những đường nét đơn giản nhưng hiện đại và nam tính, tuỳ từng khách hàng sẽ thấy Toyota Rush vừa giống mẫu Innova ở phần lưới tản nhiệt nhưng lại có nét của Fortuner ở cụm đèn pha, sự kết hợp này mang tới sự năng động và phóng khoáng vượt ra khỏi một mẫu xe đa dụng thường thấy.
Hệ thống đèn pha trên xe là dạng LED tự động theo cảm biến ánh sáng, phía sau xe đèn hậu và đèn phanh cũng là dạng LED.
Riêng phần thân xe có một đường kéo từ vòm bánh trước vuốt về phía sau tạo điểm nhấn, phần vòm bánh xe cũng được ốp nhựa đen, tương tự như những chiếc crossover hay SUV, mang tới cảm giác xe cao và khoẻ khoắn hơn.
Phần la zăng của xe cũng có thiết kế bắt mắt và có kích thước là 17 inch lớn hơn so với 2 đối thủ còn lại chỉ sử dụng 16 inch.
Một chi tiết nhỏ nhưng không phải ai cũng nhận ra chính là phần cửa sổ nhỏ ở đuôi xe cũng lớn một chút so với Xpander và XL7 giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 có không gian thoáng hơn.
Trang bị giá nóc cũng khiến chiếc xe chuẩn chất SUV. Gương chiếu hậu trên xe đồng màu với ngoại thất và tích hợp đèn xi-nhan dạng LED với khả năng chỉnh/gập, tay nắm cửa có nút bấm cảm biến mở khoá thông minh.
Không gian nội thất linh hoạt và tiện dụng
Với thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 và 3 linh hoạt vừa tạo ra không gian đủ rộng khi chở 7 người cũng như sử dụng để chở đồ, Toyota Rush đã làm rất tốt công việc của một chiếc xe đa dụng.
Hàng ghế thứ 2 có sẵn 3 tựa đầu, trong khi hàng ghế thứ 3 khá rộng rãi, đủ để thấy thoải mái khi di chuyển đường dài.
Ghế ngồi bọc nỉ trên Toyota Rush là điểm chung của phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam.
Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh độ ngả giúp hành trình dài thoải mái hơn, chưa kể cửa gió trên trần xe với 3 tốc độ cũng làm mát sâu hơn.
Không những vậy, với màn hình giải trí cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều hoà tự động 2 giàn lạnh đi kèm cửa gió trên trần xe, cổng sạc hàng ghế 2, hệ thống âm thanh 8 loa và rất nhiều hộc chứa đồ, Toyota Rush có thể làm hài lòng bất cứ gia đình nào.
Trang bị an toàn: Nhất phân khúc
Toyota Rush là một trong số ít mẫu xe trong phân khúc đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất 5 sao ASEAN NCAP, trong khi Mitsubishi Xpander chỉ được 4 sao.
Đây cũng là mẫu xe trang bị an toàn nhiều nhất phân khúc với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi và cảm biến lùi,… Toyota Rush có tới 6 túi khí trong khi các mẫu xe còn lại chỉ có 2 túi khí.
Vận hành: Dẫn động cầu sau là ưu điểm
Toyota Rush chỉ có duy nhất 1 phiên bản tại thị trường Việt Nam trang bị động cơ 1.5L và hộp số tự động 4 cấp cho công suất 102 mã lực và mô men xoắn 134 Nm.
Công suất của động cơ vừa đủ dùng và ngang ngửa so với đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, Rush có ưu thế hơn là hệ thống dẫn động cầu sau, giúp chiếc xe xử lý tốt hơn hơn trên những đoạn đường đèo dốc, đường xấu.
Toyota Rush mang tới trải nghiệm SUV với tầm quan sát thoáng, rộng đi kèm bán kính quay đầu chỉ 5,2m, nếu như chạy trong đô thị, mẫu xe này mang tới trải nghiệm nhẹ nhàng và linh hoạt.
Với việc hệ thống treo trước là MacPherson và treo sau là phụ thuộc đa liên kết, khi chở đầy tải trọng của xe sẽ mang tới cảm giác chắc chắn khi lái, đây là tiêu chí để mua một chiếc xe dành cho gia đình.
Nếu di chuyển trong đô thị, động cơ 1.5L của Rush hoạt động khá êm ái, cộng thêm với thiết kế gọn giúp chiếc xe có lợi thế hơn khi đi vào các khu vực hẹp. Với hộp số 4 cấp, cảm nhận rõ nhất là là số 1 khá bốc và chuyển số nhanh để tối ưu công suất khi chở toàn tải với trọng lượng lên tới 1,8 tấn, đó cũng là điểm lợi thế của Toyota Rush so với các đối thủ cùng phân khúc. Hệ thống treo đi kèm với hệ thống ổn định thân xe mang tới cảm giác chắc chắn khi vào cua, đúng chất của một chiếc SUV.
Trải nghiệm trên cao tốc, động cơ duy trì ở vòng tua giúp xe vận hành êm ái, điều này cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tiếng ồn vọng lên từ khoang động cơ và dưới nền đường ở mức vừa phải và không gây khó chịu. Ở những đoạn đường dốc, hàng loạt tính năng an toàn như kiểm soát lực kéo hay khởi hành ngang dốc giúp người lái xử lý dễ dàng hơn.
Mẫu xe đáng sở hữu nhất phân khúc
Tổng thể, Toyota Rush là mẫu xe có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng với những ưu điểm về trang bị, độ an toàn cao và khả năng vận hành linh hoạt.
Chưa kể, với những khách hàng chưa có điều kiện sở hữu Toyota Fortuner thì Rush là một lựa chọn hợp lý và hợp túi tiền. Từ nay tới hết năm 2021, những khách hàng mua xe thanh toán đầy đủ sẽ được tặng thêm một gói bảo hiệm vật chất 1 năm chính hãng trị giá 8,7 triệu đồng.
Hãng cũng hỗ trợ gói vay tài chính hấp dẫn, với số tiền thanh toán ban đầu chỉ với 126,8 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng chỉ 6,8 triệu đồng, áp dụng từ 3/5/2021.