img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Dấu hiệu cho thấy bạc xéc măng xe máy bị hư hỏng

Mặc dù chỉ là những chi tiết nhỏ và không đắt tiền nhưng các vòng bạc xéc măng lại là những bộ phận rất quan trọng với hoạt động của động cơ.

Dấu hiệu hỏng xéc măng xe máy

Xéc măng là một trong những chi tiết rất nhanh bị mài mòn trong quá trình hoạt động của xe máy, do phải làm việc trong điều kiện khắc nhiệt, với điều kiện không có chất bôi trơn vì thế sau một thời gian sử dụng, xéc măng nhanh chóng bị mòn, cách nhận biết như sau:

- Xe máy thải ra khói trắng: Khói trắng thoát ra từ ống pô xe máy thường là dấu hiệu đầu tiên nhận biết xe máy bị mòn xéc măng (hở bạc). Khói trắng là do trong buồng đốt có lẫn dầu máy (nhớt), khiến quá trình cháy xăng thì cháy kèm cả dầu nhớt và tạo ra khói trắng.

hở bạc xe máy
Xéc măng là một trong những chi tiết rất nhanh bị mài mòn trong quá trình hoạt động của xe máy

- Khói trắng do hở bạc sinh ra là do lượng nhớt bôi trơn từ buồng máy bắn phọt lên thành xi lanh và một phần chui vào trong buồng đốt (qua khe hở xéc măng và xi lanh), bị đốt chung với hỗn hợp khí cháy là xăng gió, nên gây ra khói trắng.

- Xe bị ì máy, có tiếng kêu khác thường

Nguyên nhân gây hỏng xéc măng ở xe máy

- Không thay dầu nhớt định kỳ để nhớt trong xe quá ít hoặc quá cũ có thể khiến cho tác dụng bôi trơn các chi tiết bị giảm, đặc biệt là bạc nhanh chóng bị mài mòn và hỏng hóc.

- Trong quá trình động cơ hoạt động, xéc măng chịu sức ép của khí nén, chịu sự ma sát với thành xi lanh, độ bôi trơn của nhớt kém và nhiệt độ cực cao nên gây mài mòn xéc măng.

xéc măng
Không thay dầu nhớt định kỳ để nhớt trong xe quá ít hoặc quá cũ có thể khiến cho tác dụng bôi trơn các chi tiết bị giảm

Cách khắc phục, xử lý xe máy bị hỏng xéc măng

- Khi xéc măng bị mòn, hỏng thì không có khác nào khác bạn cần phải thay thế bạc ngay lập tức để không có những hậu quả nặng nề hơn. Bên cạnh đó cần phải để ý những việc sau để tránh gây ra hở bạc nữa:

- Đối với xe máy mới mua hoặc mới làm lại máy tuyệt đối không nên sử dụng ga quá mạnh mà phải chạy rốt-đa ít nhất từ 200 km đầu tiên, để các bộ phận của động cơ có thể hoạt động trơn chu đi đúng quỹ đạo.

- Thường xuyên định kỳ thay dầu nhớt cho xe máy, thay đúng loại dầu nhớt theo chỉ

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm