Vừa qua, "Hành trình từ trái tim" do ông chủ cà phê Trung Nguyên tổ chức đã chính thức khởi động. Trong đó, giai đoạn 1 của hành trình này sẽ diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh từ ngày 25 - 29/6 với những cuộc diễu hành của siêu xe quanh những địa điểm nhất định trong thành phố theo khung giờ cố định trong ngày.
Từ ngày 30/6, giai đoạn 2 sẽ chính khởi động với hành trình xuyên Việt từ Tp Hồ Chí Minh tới Lào Cai - Sapa trong khoảng 10 ngày. Sau đó, đoàn xe sẽ quay ngược trở lại Cà Mau trước khi kết thúc tại Tp Hồ Chí Minh vào cuối tháng 7. Đây sẽ là hành trình xuyên Việt có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với siêu xe và xe sang.
Trong đó, Bugatti Veyron là một mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm lớn của những người đam mê xe hơi khi là chiếc duy nhất tại Việt Nam. Cùng với đó, đây cũng là mẫu xe đắt nhất nhì Việt Nam ở thời điểm hiện tại chỉ sau siêu xe Pagani Zonda của đại gia Minh Nhựa.
Không chỉ nhanh nhất trong bộ sưu tập siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đây còn là mẫu xe "uống xăng như nước". Theo tiêu chuẩn châu Âu, mức tiêu thụ nhiên liệu của Bugatti Veyron là 35 lít/100 km đường đô thị, 21,7 lít trên đường quốc lộ và 28,2 lít/100km trên đường hỗn hợp.
Với hành trình lên tới hơn 1.700 km và bình xăng 100 lít, tính theo đường hỗn hợp, siêu xe này sẽ tiêu tốn khoảng 470 lít xăng. Tại Việt Nam, để Bugatti Veyron hoạt động tốt nhất, chủ siêu xe này sẽ sử dụng xăng A95 với giá niêm yết hiện tại là 21.790 đồng/lít.
Theo đó, ông chủ cà phê Trung Nguyên sẽ tiêu tốn khoảng hơn 10 triệu đồng tiền xăng xe trong suốt quá trình xe di chuyển từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tính toán trên lý thuyết do đường xá tại Việt Nam phức tạp và có độ hoàn thiện chưa cao, nên lượng xăng tiêu thụ có thể nhiều hơn.
Theo đại diện truyền thông của Trung Nguyên, nếu không thể di chuyển, siêu xe này sẽ được đưa lên xe cứu hộ và tiếp tục di chuyển trên hành trình xuyên Việt này. Ngoài ra, các chi phí "nuôi" xe Bugatti Veyron cũng thuộc hàng cao nhất với chi phí lên tới hơn 6 tỉ đồng/năm bao gồm thay dầu, thay lốp...