Để bắt đầu, nhà sản xuất ô tô Đức đã hồi sinh dự án Sonderwunsch (tiếng Đức có nghĩa là 'điều ước đặc biệt') từ cuối những năm 1970. Dự án này sẽ giúp khách hàng có thể thiết kế những chiếc xe chỉ có độc bản trong tương lai do chính khách hàng và Porsche đồng sáng tạo.
Chương trình sẽ được chia thành các khu vực vận hành nhà máy theo mong muốn của từng khách hàng về màu sắc và chất liệu đồng thời bao gồm các khu vực nhà máy sản xuất những chiếc xe độc bản và tái cấu trúc.
“Chúng tôi đang hướng đến việc cung cấp đặc biệt cho những khách hàng gắn giá trị cụ thể vào việc hiện thực hóa chiếc xe mơ ước cá nhân của họ tại nhà máy Porsche và những người mà thương hiệu này là một phần trong phong cách sống cá nhân của họ”, Alexander Fabig, người đứng đầu bộ phận Cá nhân hóa và Cổ điển của Porsche, nói với Top Gear. “Bên cạnh việc hoàn thành những chiếc xe độc bản, trọng tâm của sản phẩm mới được tạo ra là quá trình phát triển phương tiện sáng tạo chung. Khách hàng trở thành một phần của nhóm dự án bao gồm các chuyên gia từ Porsche Exclusive Manufaktur, Porsche Classic và bộ phận thiết kế Style Porsche.”
Ngoài Sonderwunsch, Porsche đã công bố mở rộng chương trình Manufaktur Độc quyền, xác nhận rằng các tùy chọn "nhiều hơn đáng kể" sẽ có sẵn trong tương lai, bao gồm các tùy chọn bọc ngoại thất, số thứ tự đặc biệt, hình in trên thảm sàn, logo bệ cửa phát sáng, và máy chiếu logo ở cửa ra vào.
Porsche cũng đang mở rộng chương trình Tequiosystem sẽ cung cấp khung gầm hiệu suất mới cho 911 thế hệ 99 và 959. Porsche cũng sẽ cung cấp một loạt các bộ phận tập trung vào địa hình cho chủ sở hữu Cayenne.
Fabig nói thêm: “Với những dịch vụ mới, chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu lớn về sản phẩm của chúng tôi. “Bắt đầu với những khả năng mới để cá nhân hóa và cá nhân hóa các bộ phận riêng lẻ, thông qua loạt Bộ phận Hiệu suất bổ sung, nhằm tạo ra những chiếc xe thể thao cá nhân hóa độc đáo, chúng tôi có lựa chọn phù hợp cho mọi khách hàng.”