Dự án Ferrari Omologata đã trải qua hơn hai năm để hoàn thành từ khi những bản phác thảo đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng, bắt đầu với những hình ảnh khơi nguồn cảm hứng, từ di sản đua xe đến khoa học viễn tưởng và tham khảo cả những kiến trúc đương đại.
Để đạt được điều này, các thiết kế gia đã tạo điều kiện để chủ nhân có thể tự do cá nhân hóa từ những gói trang bị thiết kế cơ bản nhất của 812 Superfast, chỉ duy nhất kính chắn gió và đèn pha được giữ nguyên bản như là những thành phần thân xe hiện có. Mục tiêu là khai thác tối ưu những tỷ lệ thiết kế thân xe, đặc biệt là ở phần giữa phía trước để tạo nên một thiết kế đẹp mắt với sự bố trí hài hòa.
Các nhà thiết kế đã nghiên cứu cẩn thận kiểu dáng và thiết kế của chiếc xe từ mọi góc độ, phần tiết diện cản trước nối tiếp từ lưới tản nhiệt hình bầu dục. Phần bo tròn nhô lên trên các vòm bánh xe phía trước, được nhấn mạnh bởi một đường dải sơn màu tương phản chạy ngang nắp ca-pô, và tất cả đều hài hòa với lưới tản nhiệt.
Toàn bộ thiết kế phía sau xe được tạo hình một cách có chủ ý thông qua việc loại bỏ hoàn cửa kính phụ ở cột B, trong khi ba đường cắt ngang cửa khoang hành lý phía sau, khiến phần phía sau xe trở nên thanh thoát hơn. Đuôi xe được chạy viền bởi một cánh lướt gió nổi bật, không chỉ tối ưu hóa khí động học mà còn tôn lên kiểu dáng thể thao.
Bên trong khoang nội thất xe, rất nhiều chi tiết ốp trang trí thể hiện sự gắn kết chặt chẽ với di sản đua xe của Ferrari. Các ghế ngồi chỉnh điện màu xanh dương được hoàn thiện bằng sự kết hợp trang nhã giữa da và chất liệu vải Jeans Aunde® cùng với dây an toàn 4 điểm của xe đua, nổi bật trên nền nội thất màu đen toàn diện.
Các bộ phận kim loại trên bảng điều khiển và vô lăng được hoàn thiện với sơn ánh kim hiệu ứng hiệu ứng vân nứt liên tưởng đến những tay đua GT huyền thoại của những năm 1950 và 1960. Sơn ánh kim hiệu ứng vân búa thường được sử dụng trên những chiếc xe như 250 LM và 250 GTO xuất hiện trên các chi tiết như tay nắm cửa bên trong và trên cụm thanh điều khiển F1 Ferrari.
Một mẫu xe độc bản duy nhất, Omologata được chế tác với rất nhiều điểm thiết kế tinh tế đặc trưng của Ferrari mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những giá trị hoài niệm. Thân xe bằng nhôm được tạo hình thủ công với những trang bị chi tiết vô cùng tinh xảo theo một phương thức riêng và thử thách những người đam mê xác định các nguồn cảm hứng khác nhau đã góp phần tạo nên sự ra đời của chiếc xe.
Omologata thực sự đã tạo được tiếng vang trong suốt quá trình phát triển, một chiếc Ferrari độc bản thứ 10 với trang bị khối động cơ V12 kể từ chiếc P540 Superfast Aperta năm 2009. Nhiệm vụ cho bước hoàn thiện cuối cùng là phát triển một màu đỏ mới chỉ dành cho phần sơn trang trí, để phù hợp với màu thân xe Rosso Magma ba lớp rực lửa trên nền sợi carbon tối màu.