Ford lý giải, điều này nhằm tạo sự thay đổi nhanh chóng tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới – Trung Quốc.
Là một phần trong chiến lược “Ford China 2.0" của mình, Ford sẽ thiết lập bốn trung tâm tại Trung Quốc, lần lượt tập trung vào đổi mới, thiết kế, sản phẩm và xe năng lượng mới.
Ông Jim Hackett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford nhận định, Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới với các mẫu xe thông minh và là một phần quan trọng trong tầm nhìn toàn cầu của hãng trong tương lai. Ford rất vui mừng khi chứng kiến nhiều sản phẩm được phát triển tại Trung Quốc.
Kể từ tháng 7/2018, Ford đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để giải quyết tình trạng kinh doanh kém hiệu quả tại thị trường Trung Quốc sau khi ghi nhận lợi nhuận quý II/2018 sụt giảm mạnh.