Ford Ranger là một sản phẩm toàn cầu của hãng xe Mỹ khi xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ, Úc, châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới. Mỗi thị trường sẽ có sự khác biệt về thông số và hệ truyền động. Tuy nhiên, sự thay đổi về thế hệ mới hay các phiên bản có thể được áp dụng cho nhiều thị trường cũng lúc.
Theo tờ CarExpert chia sẻ, Ford Ranger và Everest 2022 sẽ sở hữu hệ truyền động hybrid plug-in hoàn toàn mới chưa từng được trang bị trên bất cứ mẫu xe Ford nào cho đến thời điểm hiện tại.
Hệ truyền động mới sẽ bao gồm 1 động cơ xăng tăng áp 2.3L và 1 motor điện cho công suất cộng dồn là 362 mã lực và mô men xoắn cộng dồn là 680 Nm. Khối động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Được biết, hệ thống truyền động mới sẽ khác biệt với hệ thống PHEV 3.0 và 2.5 được ứng dụng trên mẫu Ford Explorer và Escape mới.
Ngoài ra, Ford Ranger 2022 sẽ có thêm 2 tùy chọn động cơ diesel tại thị trường châu Âu và Úc là loại twin-turbo 2.0L cơ sở cho công suất tối đa 210 mã lực và loại twin-turbo diesel 3.0L V6 cho công suất/mô men xoắn là 250 mã lực/600 Nm. Được biết, động cơ diesel 3.2L 5 xi lanh hiện hành sẽ ngừng sản xuất.
Tại thị trường Úc, phiên bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ được trang bị động cơ 3.0L mới thay thế cho động cơ tăng áp kép 4 xi lanh hiện hành. Tờ CarExpert cũng cho biết mẫu bán tải Mỹ có thể sẽ được trang bị bộ giảm xóc Fox Racing thế hệ mới nhất xuất hiện trên chiếc Ford F-150 Raptor 2020.
Người tiêu dùng kỳ vọng Ford Ranger mới sẽ sở hữu hệ thống thông tin giải trí SYNC4 với màn hình cảm ứng nổi 12,8 inch nằm trên bảng táp lô kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Ngoài ra, phía sau vô lăng xe là màn hình kỹ thuật số 10,25 inch khác cung cấp thông tin cho lái. Tổng thể thiết kế bố cục nội thất Ford Ranger 2022 có nét tương đồng với Mustang Mach-E.