Ford Escape 2020 sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới được chia sẻ với chiếc Lincoln Corsair sắp ra mắt với trọng lượng giảm 90 kg so với phiên bản trước. Đồng thời xe cũng dài hơn, rộng hơn và thấp hơn.
Phần đầu xe được thiết kế tương tự như mẫu xe Mustang thế hệ thứ 6 và cản dưới lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT. Cùng với đó, hệ thống treo và khí động học đã được cải thiện trên mẫu xe mới, giúp tăng trải nghiệm lái xe.
Hệ thống truyền thống mới cũng được trang bị trên mui xe Escape 2020 với 4 phiên bản tuỳ chọn. Các phiên bản Escape S, SE và SEL sử dụng động cơ 1.5L EcoBoost 3 xy lanh công suất 180 mã lực và mô men xoắn 240 Nm.
Phiên bản Titanium trang bị động cơ EcoBoost 2.0L công suất 250 mã lực và mô men xoắn 372 mã lực. Cả 2 tuỳ chọn động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với khả năng sang số thể thao cho các phiên bản động cơ 2.0L.
Hai hệ thống truyền động hybrid cũng lần đầu tiên được sử dụng kể từ năm 2012. Các phiên bản SE Sport và Titanium sẽ đi kèm động cơ hybrid Atkinson 2.5L đi kèm hộp số CVT.
Các phiên bản hybrid của Escape sẽ dẫn động cầu trước với công suất tổng 198 mã lực và tốc độ tối đa 135 km/h khi chỉ chạy bằng điện. Pin của xe sẽ được để dưới ghế sau sẽ tăng trọng lượng tải giữa các trục nhưng giúp khoang chứa đồ không bị ảnh hưởng.
Ford Escape cũng được có nhiều thay đổi từ trang bị với FordPass Connect giúp chủ xe có thể định vị, khởi động, khoá/ mở khoá xe thông qua điện thoại thông minh. Truy cập 4G LTE cũng là trang bị tiêu chuẩn và hỗ trợ tới 10 thiết bị. Hầu hết các mẫu Escape đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch và màn hình hiển thị 12 inch kĩ thuật số.
Công nghệ an toàn Ford Co-Pilot 360 cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Escape 2020 bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù. Hiện tại, mẫu xe này sẽ có mặt tại Mỹ từ quý 3/2019, các phiên bản hybrid vào đầu năm 2020.