Với giá niêm yết cao hơn, đồng nghĩa với việc giá lăn bánh Toyota Hilux 2020 cũng cao hơn trước đây. Mặc dù, chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ đang được áp dụng đến hết năm 2020 nhưng với nguồn gốc xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Toyota Hilux 2020 không được hưởng ưu đãi này.
Toyota Hilux 2020 phân phối ra thị trường với 4 phiên bản mới là Hilux 2.4E 4x2 MT, Hilux 2.4E 4x2 AT, Hilux 2.4E 4x4 MT và Hilux Adventure 2.8G 4x4 AT; giá khởi điểm từ 628 đến 913 triệu đồng. Tương tự nhiều dòng xe Toyota khác, phiên bản Hilux với màu sơn ngoại thất trắng ngọc trai sẽ đắt hơn các màu khác 8 triệu đồng.
Để xe lăn bánh trên đường, ngoài giá niêm yết, khách hàng còn phải thêm những khoản thuế phí khác như phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí biển số, phí trước bạ,...
Cụ thể, phí trước bạ đối với dòng xe bán tải tại Hà Nội là 7,2%; 6% tại TP.HCM và các địa phương khác. Phí đăng kiểm là 350 nghìn đồng; phí bảo trì đường bộ 1 năm là 2,16 triệu đồng; phí biển số là 500 nghìn đồng;...
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Toyota Hilux 2020 lần lượt là 5.325 x 1.855 x 1.815 mm, riêng bản Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure cao cấp có chiều rộng nhỉnh hơn 45 mm, ở mức 1.900 mm. Tất cả các phiên bản đều có chiều dài cơ sở là 3.085 mm.
Phiên bản Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure sở hữu nhiều trang bị như đèn pha, đèn chiếu sáng, đèn hậu LED; hệ thống âm thanh với 9 loa JBL; màn hình hiển thị đa thông tin, đàm thoại rảnh tay; cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường; cụm đồng hồ optitron với màn hình màu TFT 4,2 inch; ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng; điều hòa tự động; gói an toàn Toyota Safety Sense;...
Toyota Hilux 2020 chỉ có 2 tùy chọn động cơ là động cơ dầu, 2GD-FTV, I4 cho công suất tối đa 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Loại thứ 2 là động cơ dầu, 1GD-FTV, I4 cho công suất tối đa 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Các tùy chọn động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số 6AT/6MT và dẫn động RWD/4WD.