Sau khi trở lại phân khúc SUV cỡ lớn, Ford Explorer 2022 phải đối mặt với các đối thủ như Volkswagen Teramont hay Land Cruiser Prado và sắp tới là Kia Telluride dự định phân phối trong năm nay hay mẫu SUV điện VinFast VF9 trong tương lai gần.
Tại đại lý, Ford Explorer 2022 mới rất được săn đón. Thậm chí để nhận được xe sớm khách hàng phải chấp nhận mua thêm gói phụ kiện trị giá tới 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, để xe có thể lăn bánh trên đường khách hàng còn phải trả thêm các khoản thuế phí bắt buộc khác như lệ phí trước bạ, bảo hiểm bắt buộc, phí đường bộ,...
Ngoài ra, bởi nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ nên Ford Explorer 2022 không nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ. Do đó, để chiếc SUV của thương hiệu Mỹ có thể lăn bánh trên đường, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng.
Dưới đây là mức giá lăn bánh dự tính của Ford Explore 2022 dựa vào giá niêm yết:
Mẫu SUV 7 chỗ Ford Explorer phiên bản 2022 được nhập khẩu từ Mỹ, có nhiều thay đổi về ngoại hình, khung gầm, bổ sung trang bị an toàn và nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn.
Explorer 2022 có ngoại thất thanh thoát và mềm mại hơn dạng vuông vức như thế hệ cũ. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED được tăng công suất, đèn hậu tạo hình chữ C. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 mm đi kèm mâm 20 inch và lốp Michelin tự vá.
Bước vào cabin, mẫu SUV cỡ lớn có màn hình thông tin 6,5 inch phía sau vô-lăng và màn hình giải trí 8 inch. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai cũng có 2 màn hình trên tựa đầu với khả năng truy cập độc lập vào hệ thống giải trí Sync 3.4.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer mới có công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp,...
Dưới nắp ca pô, Ford Explorer 2022 vẫn sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L với công suất gia tăng lên 301 mã lực và mô men xoắn 432Nm kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp.