Đây là chiếc Ferrari F50 đầu tiên được xuất xưởng và chính là chiếc xe mà Ferrari đã giới thiệu với thế giới tại Geneva Motor Show vào năm 1995. Không giống như nhiều mẫu xe trưng bày khác, chiếc F50 này không những là một tác phẩm nghệ thuật nhưng đầy đủ chức năng vốn có.
Thực tế, trước khi ra mắt tại Geneva, chiếc xe đã chạy thử vài vòng khi thực hiện bài kiểm tra tại trường đua Fiorano - như một phần trong việc phát triển và kiểm tra khắt khe mẫu xe này.
Ngoài ra, chiếc xe này được lái quanh những con phố ở Maranello với những tay đua lừng danh 1 thời như Dario Benuzzi, Niki Lauda, Gerhard Berger và Jean Alesi. Chính những cựu tay đua này đã chạy thử và đưa mẫu xe này tới giới hạn tốc độ.
Chưa hết, chiếc F50 này còn được làm mẫu cho tất cả các mô hình xe F50 ở các kích cỡ khác nhau của các hãng đồ chơi như Burago, Maisto, Tamiya, Revell. Hàng trăm chủ đề và những bức ảnh xoay quanh chiếc xe này được bán tại quầy bán hàng lưu niệm của Ferrari nơi chứa tới vài chục cuốn sách và gần 100 cuốn tạp chí có ảnh mẫu xe này.
Khi Ferrari không sử dụng chiếc xe này nữa, F50 đã được đại tu và bán cho Jacques Swaters, người tự hào đã sở hữu chiếc xe này trong gần 1 thập kỷ. Vào năm 2007, một nhà sưu tập tại Bờ Tây nước Mỹ đã mua lại chiếc xe này trước khi chủ sở hữu hiện tại mua lại mẫu xe này vài năm sau đó.
Chiếc xe Ferrari F50 đầu tiên được bán với chứng nhận Ferrari Classiche dành những mẫu xe lịch sử của hãng. Đây chắc chắn là chiếc xe giàu tính lịch sử nhất của hãng từng được bán đấu giá.
Giá của chiếc xe không được công bố, tuy nhiên siêu xe này mới chỉ đi được 2.253 km và giá của F50 ước tính sẽ không dưới 2 triệu USD.