Sáng nay (29/9), Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – Vietnam Offroad Cup (VOC) 2018 đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Tại mùa VOC 2018, số lượng đội thi tham dự lên tới 80 đội với 160 VĐV, cùng với đó ngoài 3 hạng thi quen thuộc gồm Bán tải Việt Nam, Cơ bản và Nâng cao, Ban tổ chức mở thêm một hạng thi mới: Mở rộng.
Điều này sẽ hứa hẹn sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ giữa các vận động viên mà còn giữa các thương hiệu xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam. VOC 2018 đồng thời cũng chính là sân chơi lớn nhất dành cho phân khúc này trên thị trường trong vài năm qua.
Theo điều lệ giải, hạng thi Mở rộng có số lượng tối đa 10 đội, các xe tham dự bắt buộc phải có hệ khung sắt xi (chassis), phải có vỏ ca-bin với đầy đủ: ca-pô, nóc, các cánh cửa (cao ít nhất 50cm tính từ sàn xe), tai xe trước và sau.
Hạng Mở rộng này có thể coi là sân chơi đặc biệt, dành cho những tay đua có độ máu lửa cao nhất. Hạng này cũng là sự tri ân đối với những tay đua kỳ cựu đã tiên phong phong trào chơi xe địa hình trên diễn đàn Otofun.net nói riêng và trên cả nước nói chung.
Ở hạng Nâng cao, số lượng đội thi không thay đổi so với năm ngoái nhưng ở năm nay, Ban tổ chức đã thay đổi kích thước bộ lốp dùng cho hạng này. Theo đó, các đội đua được phép sử dụng lốp MT hoặc Extreme có đường kính tối đa 35 inch (890 mm), tại VOC 2017 đường kính tối đa cho bộ lốp là 42 inch (1008 mm).
Bên cạnh đó, số lượng đội tham dự hạng Bán tải Việt Nam được tăng lên tối đa 30 đội. Hạng Cơ bản giảm xuống một nửa so với giải năm ngoái (tối đa 20 đội).