Lamborghini vừa công bố đạt doanh số kỷ lục 9 tháng đầu năm nay, với 6.902 chiếc được giao cho khách hàng trên toàn cầu.
Doanh số đạt mức tăng tới 23% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí cao hơn 6% so với năm 2019 trước thời điểm đại dịch Covid-19 xảy ra.
Với lượng đặt hàng còn cao, hãng xe Italia tự tin có thể đạt được một năm kỷ lục về doanh số bán hàng.
Có được kết quả này là điều không hề dễ dàng khi mà ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, do đứt gãy chuỗi cung ứng. Nhiều hãng xe phải tạm dừng hoặc giảm sản lượng tại nhà máy.
Các thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi vẫn là quan trọng nhất đối với Lamborghini khi đạt con số 2.622 xe được giao trong ba quý vừa qua, tăng 17% so với năm 2020.
Châu Mỹ đứng thứ hai với doanh số 2.407 chiếc, tăng 25%, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt doanh số 1.873 chiếc, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe Lamborghini Urus vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Lamborghini với doanh số 4.085 chiếc. Huracan đứng thứ hai với 2.136 chiếc, tăng 28% so với năm 2020. Aventador đứng thứ ba với 681 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng.