Thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm của phương tiện.
Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.
Tổng số có 672 xe Ford Explorer sản xuất từ ngày 26/5/2010 đến 24/1/2017 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối nằm trong diện triệu hồi lần này.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 3 giờ/xe. Ford Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình từ ngày 26/6/2019 đến ngày 26/6/2029.
Công ty Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau loại cải tiến.
Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.
Trước đó, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 25.288 xe Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan để xử lý lỗi có thể gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.