Truyền thông địa phương lưu ý rằng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa đổi đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu về xe điện và FAW sẽ sử dụng điều này như một cơ hội để khẳng định giá trị. Mẫu xe đầu tiên được bán tại Nhật Bản sẽ là một chiếc SUV hybrid mang thương hiệu Hongqi, sau đó là một biến thể chạy điện.
Nikkei Asia không công bố liệu đây có phải là một mẫu máy hoàn toàn mới cho thị trường Nhật Bản hay không nhưng sẽ là HS5, HS7 hoặc E-HS9 hiện có. Người ta hiểu rằng chiếc xe sẽ khiến người mua phải trả ít nhất 11 triệu yên (96.700 USD) trước thuế và cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 690 km (429 dặm), cho thấy nhiều khả năng đây là mẫu SUV sang trọng hàng đầu E-HS9. FAW cũng có kế hoạch xuất khẩu sang châu Âu.
Điều này cũng được hiểu rằng FAW sẽ sửa đổi phương tiện để phù hợp với các tiêu chuẩn tính phí của Nhật Bản.
Đánh dấu sự xuất hiện của nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản sẽ là việc khai trương đại lý địa phương đầu tiên của hãng, đặt tại ga JR Namba ở thành phố Osaka. Hãng cũng sẽ mở một showroom ở Tokyo vào năm tới và có kế hoạch mở rộng sang các thành phố khác.
Một số công ty khác đang mạo hiểm vào thị trường Nhật Bản. Ví dụ, nhà sản xuất ô tô đồng hương của Trung Quốc BYD gần đây đã bắt đầu bán xe điện tại Nhật Bản và đang xem xét bắt đầu một bộ phận mới tại quốc gia này.