Theo đó, Tổ chức môi trường DUH của Đức hôm 23/1 cho biết đã phát hiện một số xe SUV của Volvo có lượng khí thải độc hại cao gấp nhiều lần so với giới hạn cho phép ở EU. Điều đáng nói là các mẫu xe này vẫn được tung ra thị trường để bán cho người tiêu dùng.
Theo cáo buộc của DUH thì chiếc xe bị phát hiện sử dụng thiết bị gian lận khí thải là Volvo XC60. Thiết bị này giúp động cơ có mức khí thải thấp để qua các bài kiểm tra trong điều kiện thí nghiệm, còn trên thực tế thì cao hơn nhiều so với quy định.
DUH cho biết, ở nhiệt độ từ 9-22 độ C, động cơ diesel của Volvo thải ra lượng khí NOx độc hại cao gấp 4 lần so với giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Sau khi tiếp nhận các cáo buộc này, hãng Volvo đã lập tức lên tiếng bác bỏ. Volvo giải thích rằng lượng khí thải cao trong điều kiện trời lạnh không có nghĩa là xe dùng thiết bị gian lận.
Hiện tại EU chưa lên tiếng về vụ việc này, tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng của Volvo cảm thấy bị lừa dối và cần một lời giải thích từ nhà sản xuất xe của Thuỵ Điển.
Đây là lần đầu tiên Volvo bị cáo buộc gian lận khí thải động cơ diesel.