Đó là những gì chúng ta đã thấy vào cuối tuần trước tại Monza Grand Prix ở Ý khi Lewis Hamilton của Mercedes-AMG Petronas va chạm với Max Verstappen của Red Bull Racing Honda.
Rất may, thiết bị Halo đã được triển khai cách đây vài năm trên tất cả các xe F1 đã làm đúng ý nghĩa của nó và cứu Hamilton khỏi chấn thương nghiêm trọng hoặc tệ hơn. Điều này cho thấy rằng những nỗ lực an toàn được thực hiện trong F1 thực sự đã cứu sống và làm cho môn thể thao này an toàn hơn cho tất cả mọi người, và vụ tai nạn này đã xảy ra một vài năm trước đó, chúng tôi có thể đã viết một bản cáo phó ngay bây giờ.
Đây là một thiết bị làm bằng titanium, nặng 7kg với 3 trục chính, trục trước đặt ở chính giữa phần thân xe phía trước buồng lái, và 2 trục bên đi về phía sau, đi qua hẳn vị trí ngồi của tay đua. Bộ khung này chịu được lực tác động lên đến 12 tấn trọng lượng trong vòng 5 giây, nhằm bảo vệ tuyệt đối cho phần đầu của các tay đua.