Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ pin nhiên liệu và EV như một phần trong kế hoạch của hãng này nhằm hiện thực trung hoà carbon vào năm 2050.
“Honda cần tập trung nguồn lực của công ty vào nghiên cứu và phát triển vào các lĩnh vực công nghệ năng lượng và đơn vị điện trong tương lai, bao gồm công nghệ xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và pin EV (BEV), sẽ là cốt lõi của các công nghệ không có carbon,” Honda cho biết trong một tuyên bố.
Honda sẽ bỏ Formula 1 vào cuối năm 2021, đây là năm cuối cùng của các quy định kỹ thuật hiện hành của môn đua xe thể thao.
Hiện vẫn chưa rõ nhà cung cấp động cơ nào sẽ thay thế Honda cho 2 hãng Red Bull Racing và Scuderia Alpha Tauri, khiến cả hai đội chỉ có ba lựa chọn: Mercedes-AMG, Ferrari và Renault. Tuy nhiên, cả Mercedes và Ferrari khó có thể đạt được thỏa thuận với Red Bull và Alpha Tauri, Renault hiện đang là nhà cung cấp có khả năng xảy ra nhất cho hai đội.
“Là một đội, chúng tôi hiểu Honda Motor Company đã khó khăn như thế nào để đi đến quyết định rút lui khỏi Giải đua xe Công thức 1 vào cuối mùa giải năm 2021,” Đội trưởng đội Red Bull, Christian Horner cho biết. “Mặc dù chúng tôi rất thất vọng khi không tiếp tục hợp tác với Honda, nhưng chúng tôi vô cùng tự hào về thành công chung của chúng tôi, mang lại năm chiến thắng và 15 lần giành cúp cho cả hai đội thuộc sở hữu của Red Bull và chúng tôi cảm ơn mọi người tại Honda vì những nỗ lực và cam kết phi thường của họ."
Honda trở lại Công thức 1 vào năm 2015 với McLaren là nhà cung cấp động cơ. Sự kết hợp này đã không thành công và mối quan hệ hợp tác của họ đã kết thúc sau ba mùa đua, sau đó Honda cung cấp Alpha Tauri trong một năm trước khi ký hợp đồng với Red Bull.