Được trau truốt hơn thế hệ tiền nhiệm, Honda City mới có vẻ ngoài mềm mại và tròn trịa hơn. Phần đầu xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing đặc trưng của Honda gần đây giống Civic hay Accord, phần đèn pha được làm lại đẹp hơn đi kèm thanh ngang mạ chrome nối ở giữa. Phần thân xe được thiết kế với đường gân kéo dài từ đèn pha tới đuôi xe và cao hơn tay nắm cửa, trong khi phiên bản cũ là thấp hơn.
Ở phía sau, đèn hậu nổi bật với dải đèn LED định vị hình chữ U nối đường gân xe đẹp mắt. Phần cản trước và cản sau của xe cũng được làm lại thể thao hơn.
Sự thay đổi đáng kể của City ở phía bên trong với nội thất có phần giống mẫu xe Jazz, được bố trí gọn gàng với khe thông gió dạng đứng, đi kèm với màn hình giải trí trung tâm đặt giữa. Vô lăng của xe được thiết kế mới với khu vực nút bấm nhỏ hơn trước.
Khu vực đựng cốc, cần số, phanh tay của xe không có nhiều thay đổi so với trước đây, các nút điều chính chế độ như Eco vẫn giống các mẫu e gần đây của Honda.
Xe sẽ có các phiên bản S, V, SV và RS tại thị trường Thái Lan. Tất cả các biến thể đều trang bị khởi động động cơ từ xa, đèn LED định vị ban ngày, ăng ten vây cá mập, hệ thống giải trí Honda Connect hỗ trợ Android Auto và Apple Carplay. Phiên bản S và V chỉ trang bị nội thất ghế nỉ còn bản SV và RS là ghế bọc da. Xe vẫn trang bị đầy đủ hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ghế trẻ em, camera lùi, phanh ABS, EBD, BA đi kèm 6 túi khí.
Thay đổi đáng kể nhất của Honda City chính là việc sử dụng động cơ tăng áp 1.0L với công suất 120 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 200 Nm từ 2.000 tới 4.500 vòng/phút. Bộ tăng áp cuộn đơn của hãng Borg Warner trong khi xe vẫn sử dụng bộ điều khiển van biến thiên kép VTC và bộ điều khiển van điện tử VTEC.
Tại thị trường Thái Lan, động cơ tăng áp là lựa chọn duy nhất kèm hộp số vô cấp CVT và động cơ hút khi tự nhiên bị loại bỏ và không có tuỳ chọn hộp số sàn. Dự kiến, sau khi ra mắt tại Thái Lan, Honda City 2020 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam thời gian tới.