Chương trình Đánh giá Xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã xếp hạng 5 sao cho Honda Civic thế hệ mới nhất. Civic là mẫu xe đầu tiên của Honda "trải nghiệm" các hạng mục đánh giá mới của ASEAN NCAP 2021-2015, bao gồm các yếu tố bổ sung như phanh khẩn cấp tự động (AEB).
Theo báo cáo, phiên bản tham gia thử nghiệm là Civic EL+ đang được bán tại Thái Lan với trang bị tương ứng trên các phiên bản khác được bán ở Singapore cũng như Indonesia.
Tại Thái Lan, Singapore và Indonesia, Civic mới sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 6 túi khí an toàn, hệ thống Honda Sensing. Đối với khả năng bảo vệ người lớn, Civic đạt 29,28/32 điểm; 8/8 điểm đối với bài kiểm tra va chạm hông; 14,54/16 điểm đối với va chạm trực diện và 6,74/8 điểm đối với công nghệ bảo vệ đầu.
Đối với phần bảo vệ trẻ em, Honda Civic mới nhận được 24/24 điểm trong kiểm tra tác động trước và bên hông. Tuy nhiên, đối với điểm ở phần phát hiện sự hiện diện của trẻ em trên xe thấp hơn một chút dẫn đến tổng điểm đạt 46,72/51 điểm.
Civic gây ấn tượng trong hạng mục hỗ trợ an toàn, đạt 19,07/21 điểm nhờ hệ thống Honda Sensing bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, giám sát sự chú ý của người lái, đèn chiếu sáng tự động.
Các tính năng kể trên đều là tiêu chuẩn của hệ thống Honda Sensing và nhược điểm duy nhất là hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn phía sau sẽ là tùy chọn tại một số thị trường.
Nằm trong phần đánh giá mới, an toàn cho người lái xe máy, Honda Civic chỉ đạt được 8,32/16 điểm. Với việc thiếu màn hình hiển thị điểm mù (được thay thế bằng LaneWatch) khiến Civic chỉ đạt được 2,32/8 điểm.
Xét tất cả các hạng mục, điểm tổng thể cho Civic là 83,47, đạt 5 sao ASEAN NCAP.
Tại Việt Nam, Honda Civic vẫn là thế hệ cũ. Tuy nhiên, Honda đã đăng kí bản quyền kiểu dáng công nghiệp của Civic mới cùng với sự xuất hiện tại các thị trường láng giềng. Do đó, ngày Civic thế hệ thứ 11 cập bến Việt Nam có lẽ không còn xa.