Chiếc SUV hạng sang Mercedes phiên bản G350d đã được thử nghiệm và đạt điểm số tối đa 5 sao và có một màn trình diễn ấn tượng trong 4 phần đánh giá với các chuyên gia an toàn.
Theo đó, chiếc xe đã đạt 90% tại tại bài kiểm tra với người trưởng thành, 83% với trẻ em, 78% với người đi bộ và 72% ở mục hỗ trợ an toàn. Với cấu trúc khung gầm đặc biệt giúp mang lại độ cứng chắc hàng đầu phân khúc, cùng hàng loạt tính năng an toàn chủ động, Honda CR-V cũng bất ngờ đạt được 5 sao.
Phiên bản Honda CR-V được thử nghiệm là phiên bản động cơ hybrid 2.0L với điểm số 93 và 83% lần lượt dành cho người lớn và trẻ em, 70% dành cho người đi bộ và 76% trong mục hỗ trợ an toàn.
Một mẫu xe khác là Seat Tarraco, phiên bản thương hiệu Tây Ban Nha của Volkswagen Tiguan và Skoda Kodiaq đã đạt điểm số ấn tượng 97% về an toàn cho người lớn. Các phần của trẻm, người đi bộ và hỗ trợ an toàn lần lượt là 84, 79 và 79%. Theo Seat, Tarraco đã ghi điểm ở mức độ an toàn cao nhất có thể trong loạt bài kiểm tra về độ bảo vệ người ngồi trong.
Euro NCAP là một hệ thống xếp hạng tự nguyện về an toàn phương tiện được tạo ra bởi Cục quản lý đường bộ Thụy Điển, Fédération Internationale de l'Automobile và International Consumer Research & Testing, và được hỗ trợ bởi Uỷ ban Châu Âu, 7 chính phủ châu Âu, cũng như các tổ chức tiêu dùng trong mỗi nước EU.
Tổ chức này công bố các báo cáo an toàn trên những chiếc xe mới và trao giải 'xếp hạng sao' dựa trên tính năng của các phương tiện trong nhiều thử nghiệm va chạm, bao gồm các va chạm trực diện, va chạm bên, va chạm vào cột, tác động với người đi bộ. Điểm tổng thể cao nhất là năm sao.
“Ở đây chúng tôi có 3 phương tiện mới, cạnh tranh trong cùng phân khúc và đều được xếp hạng an toàn hàng đầu. Điều đó là rất ấn tượng, nhưng thực tế là cả 3 mẫu xe đều được trang bị phanh khẩn cấp tự động AEB và tính năng này chứng minh được sức mạnh của mình. Đây là một tính năng nên được khuyến khích sử dụng và nên được thúc đẩy để được coi là tiêu chuẩn.” Tổng thư ký Euro NCAP, Michiel van Ratingen cho biết.