Hiện tại, hãng xe Nhật Bản đã ra mắt HR-V và chiếc CR-V lớn hơn tại Mỹ trong vòng vài tuần qua. Được biết, CR-V là chiếc xe bán chạy hàng đầu của Honda tại Mỹ và HR-V mới có thể sẽ soán ngôi vị này. Tùy thuộc vào từng thị trường, HR-V lại có tên gọi hoặc một số thiết kế khác biệt.
Tại quê nhà Nhật Bản, Honda HR-V có tên gọi là ZR-V. So với phiên bản HR-V tại Mỹ, ZR-V không chỉ sở hữu tên gọi khác mà còn được trang bị hệ thống truyền động hybrid và một số khác biệt về thiết kế.
Trong khi người mua Mỹ thích những chiếc crossover và SUV có thiết kế cứng cáp, thì khách hàng ở phương Đông (đặc biệt là Trung Quốc) lại tập trung nhiều hơn vào sự sang trọng. Hai triết lý khác biệt này đã được áp dụng cho HR-V và ZR-V.
Honda HR-V có lưới tản nhiệt dạng lưới thể thao và nhiều chi tiết sơn đen ở thân dưới cũng như xung quanh vòm bánh xe; nhưng ZR-V có lớp vỏ cùng màu thân xe, mâm xe kiểu dáng độc đáo, lưới tản nhiệt khác biệt với các thanh dọc, và ống xả lớn hơn. Ngay cả cách chụp ảnh cũng khác, Honda HR-V được chụp trong khung cảnh thiên nhiên, di chuyển trong các chuyến đi; trong khi ZR-V trông "bảnh bao" như chuẩn bị đến trung tâm mua sắm cao cấp.
Dưới nắp ca pô, HR-V và ZR-V cũng có khác biệt. Honda HR-V dành cho thị trường Mỹ sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0L không hybrid. Nhưng, ZR-V lại kết hợp động cơ 2.0L với hệ thống hybrid 2 mô-tơ và hộp số e-CVT. ZR-V; bên cạnh đó còn có 1 tùy chọn xăng tăng áp xăng 1.5L kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Cả hai chiếc xe đều giống nhau về thiết kế nội thất, chỉ khác đôi chút ở tông màu phía trong.
ZR-V cũng có mặt tại Châu Âu. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn có tên gọi là HR-V nhưng có thiết kế khác hẳn so với những chiếc HR-V khác được bán. Vào năm ngoái, một phiên bản chạy pin của HR-V được gọi là e: NS1 và e: NP1 đã được hé lộ tại Trung Quốc.
Honda đã có một quản lý thông minh nhằm tại ra nhiều biến thể của HR-V để phục vụ cho các thị trường khác nhau và tỷ lệ áp dụng hybrid/EV hoàn toàn khác nhau tại từng khu vực trên toàn cầu.