Theo một số trang tin, sự cải tổ này sẽ bắt đầu từ thị trường Anh. Phiên bản Honda HR-V sử dụng động cơ diesel sẽ bị loại bỏ khỏi đội hình sản phẩm của hãng. Như vậy, bắt đầu từ năm 2021, đội hình sản phẩm của Honda tại nước này chỉ có máy xăng, hybrid, plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn.
Đại diện phát ngôn của Honda cho biết: "Công ty đang đẩy mạnh việc điện khí hóa, thay vì đến năm 2025 thì sẽ bắt đầu ngay từ năm 2022. Công nghệ hybrid/plug-in hybrid của hãng sẽ đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu này.
Hiện tại, Honda đang có kế hoạch ngừng sản xuất các hệ thống truyền động diesel tại châu Âu vào cuối năm 2022. Tại Anh, chúng tôi hiện đã bắt đầu ngừng bán xe sử dụng động diesel."
Nếu những khách hàng tại đây vẫn muốn sở hữu một chiếc Honda HR-V chạy diesel có thể đặt hàng từ các đại lý vì vẫn có thể còn hàng tồn kho.
Nếu không, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản chạy xăng với 2 loại động cơ i-VTEC 1.5L 4 xi lanh cho công suất 130 mã lực và mô men xoắn 155 Nm hoặc động cơ 1.5L cho công suất tối đa 182 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Cả 2 động cơ xăng đều có tùy chọn kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.
Tại Việt Nam, Honda hiện phân phối ra thị trường 7 mẫu xe và đa phần được nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó nhiều mẫu có doanh số không cao như Honda Accord hay HR-V. Mảng ăn nên làm ra của Honda là xe máy với hàng loạt sản phẩm từ bình dân đến cao cấp, từ phân khối thấp đến cao để khách hàng lựa chọn.