Theo đó, Honda SH 2020 sẽ thay đổi nhiều về thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe, dàn đèn pha được đưa xuống phía dưới như mẫu xe Air Blade, trong khi đèn xi-nhan dạng hình mũi tên đặt ở phía trên, vị trí đèn pha cũ giờ là đèn LED định vị ban ngày. Đèn hậu là dạng LED 2 tầng, tạo hình dải đèn kiểu mới bắt mắt hơn. Ở phần thân xe cũng có sự thay đổi nhẹ cả về ống xả và tay xách.
Chiều dài cơ sở của Honda SH 2020 đã tăng thêm 13mm (nay đạt 1.353mm), trong khi các pad treo động cơ và góc phuộc sau cũng đã được điều chỉnh để giảm rung giật. Tuy nhiên, yên xe Honda SH 2020 vẫn có yên khá cao lên tới 799mm.
Giống như thế hệ hiện tại, Honda SH 2020 cũng được trang bị các công nghệ quen thuộc như khoá thông minh Smartkey, Idling Stop, cổng sạc điện thoại và hộc đồ bên dưới yên. Ngoài ra, Honda trang bị thêm cổng sạc USB và cốp rộng tới 28L thay vì 18L như trước.
Đồng hồ hiển thị của xe dạng LCD với thiết kế công tắc 4 chiều với khả năng kết nối bluetooth cho các thiết bị di động. Ngoài ra, cổng USB sẽ được đưa vào cốp thay vì để ở ngoài như hiện tại. Nhờ thiết kế khung xe mới và thay đổi vị trí bình xăng, Honda SH được mở rộng cả về không gian cốp. Bình xăng đặt giữa xe và nắp bình xăng đặt phía trước giúp việc đổ xăng tiện lợi hơn.
Với nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn công nghệ, dự kiến, giá mẫu xe này sẽ tăng so với phiên bản hiện tại. Honda SH là mẫu xe tay ga ăn khách tại thị trường Việt Nam và có giá bán luôn đội lên vài triệu đồng so với niêm yết tại các đại lý HEAD.
Hệ thống treo sau của SH2020 có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ tải trọng với hành trình 83mm, trong khi phuộc trước dạng ống lồng có đường kính ti trong 33mm và dải hành trình 89mm. Bộ vành 5 chấu giống như thế hệ từ thế hệ trước, đi kèm cặp đĩa 240mm cho cả 2 bánh. Kẹp đĩa trước là 2 piston trong khi phanh sau có 1 piston.
Giống như trước đây, SH125/150i 2020 có phanh ABS 2 kênh, nhưng thứ chưa từng xuất hiện là hệ thống điều khiển lực kéo. Một trang bị chỉ mới được trang bị trên SH 300i là hệ thống điều khiển lực kéo HSTC, giúp việc điều khiển chiếc xe an toàn hơn.
Vẫn có dạng SOHC 4 kỳ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng, nhưng Honda đã trang bị động cơ eSP+ mới có tới 4 van thay vì 2 van. Nhờ đó, chiếc xe đã mạnh hơn đời cũ từ tua máy 4.000 vòng/phút cho tới tận cực đại 10.000 vòng/phút.
SH125i được trang bị động cơ dung tích 124,5cc, cho công suất tối đa 12,3 mã lưc và mô men xoắn 11,4Nm. Trong khi đó động cơ 156,1cc trên SH150i lại vượt trội hoàn toàn: đạt 16 mã lực tại 8.500rpm và 14,2Nm tại 6.500rpm - cao hơn thế hệ cũ 1,3 mã lực và 0,6Nm.
Phiên bản mới SH 125i/150i sẽ được chính thức bán ra thị trường vào ngày 24 tháng 11 năm 2019 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất như sau: