Đợt triệu hồi xe CR-V được thực hiện sau khi có 6 trường hợp túi khí bất ngờ bung ra dù không có va chạm, 3 trường hợp bị thương.
Trong số 137.000 chiếc Honda CR-V 2019 được triệu hồi đợt này, có 118.000 xe tại Mỹ và 19.000 chiếc tại Hàn Quốc và Canada.
Các xe CR-V 2019 thuộc diện triệu hồi sẽ được thay thế dây dẫn điện vô lăng và cuộn cáp trong hệ thống giảm chấn bổ sung. Ngoài ra, các gờ kim loại trên bề mặt bên trong vô lăng có thể hư hỏng dẫn đến hiện tượng đoản mạch và làm nóng các bộ phận.
Đợt triệu hồi lần này của Honda liên quan đến những lỗi khác so với đợt triệu hồi trước đó mà hãng này tiến hành thay thế hơn 21 triệu túi khí bị lỗi của hãng Takata, trên 12,9 triệu xe ở Mỹ.
Theo thống kê, lỗi túi khí của Takata đã gây ra 14 trường hợp tử vong ở Mỹ.
Honda cũng cho biết, đã tiến hành triệu hồi 19.000 xe tại thị trường Mỹ được sản xuất trước tháng 5/2018 có cụm bơm túi khí Takata lắp đặt sai cách.