Tháng 4 năm ngoái, Honda đã xác nhận rằng họ sẽ trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào năm 2040 không chỉ ở châu Âu (nơi Honda e hiện đang được bán) và quê hương Nhật Bản, mà cả Bắc Mỹ, và Prologue sẽ giúp khởi động kỷ nguyên mới.
Chi tiết cụ thể về chiếc SUV vẫn còn là một bí mật, nhưng Honda xác nhận rằng chiếc xe sẽ sử dụng công nghệ pin Ultium của General Motor nhờ vào mối quan hệ đối tác mà hai nhà sản xuất ô tô đã ký vào năm ngoái. Không có hình ảnh teaser nào về chiếc xe được tiết lộ, chỉ có tên và logo, nhưng có khả năng thiết kế cuối cùng sẽ gần giống với mẫu SUV e-concept, hình dưới đây, đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020.
Trước đây, thông tin về kích thước của xe được mô tả tương tự Cadillac Lyriq, cũng chạy trên nền tảng Ultium. Ngoài Prologue, thương hiệu xe sang của Honda, Acura cũng sẽ ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện của riêng mình cùng lúc. Tua nhanh đến nửa sau của thập kỷ và chúng ta sẽ thấy một "loạt mẫu xe điện mới" dựa trên e: Architecture do Honda phát triển.
Honda không còn xa lạ với việc điện khí hóa xe cộ kể từ khi tung ra chiếc xe hybrid đầu tiên, chiếc Insight, vào năm 1999. Kể từ đó, hãng tiếp tục phát triển công nghệ hybrid cùng với pin nhiên liệu hydro mà đỉnh cao là FCX và Clarity. Bây giờ pin điện dường như đã chiến thắng trong cuộc thi công nghệ hệ thống truyền động trong tương lai.
Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành Honda Mỹ cho biết: “Honda BEV đầu tiên của chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và cái tên Honda Prologue sẽ đảm bảo trong việc dẫn đến tương lai không phát thải của chúng tôi”. "Prologue sẽ cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một chiếc SUV chạy pin với các chức năng và bao bì tuyệt vời mà họ mong đợi từ Honda."
Cách tiếp cận thận trọng hơn của Honda đối với xe điện giống với đối thủ lâu năm Toyota. Không công ty nào muốn trở thành người đầu tiên lựa chọn tương lai hoàn toàn bằng điện, nhưng một khi rõ ràng BEV sẽ ở lại đây, cả hai đã bắt đầu thay đổi hướng đi.