Hyundai i10 lần đầu tiên ra mắt công chúng quốc tế vào năm 2007 dưới dạng hatchback 5 cửa. Tuy nhiên phải đến đến năm 2013, Hyundai i10 mới cập bến Việt Nam.
Thời điểm này, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Và đến tận năm 2017, Hyundai i10 mới được nâng cấp và chuyển sang lắp ráp trong nước, chuẩn bị bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt với 'lão làng' Kia Morning trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.
Hyundai i10 đời 2014 cũ nhập khẩu hiện vẫn được rao bán trên thị trường. Mẫu hatchback hạng A cũ có mức giá rao bán trung bình khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng mới cũ, nhiều mẫu vẫn được rao bán với giá lên tới khoảng 250 triệu đồng. Mức giá này chưa tính các chi phí thuế, tiền sang tên đổi chủ hay các chi phí phát sinh.
Bản hatchback dài 3.765mm, rộng 1.660mm, cao 1.505mm và có dài cơ sở 2.425mm, khoảng sáng gầm 152mm; sử dụng vành 14 inch kết hợp với lốp 165/65. Các trang bị trên xe ở mức cơ bản của một mẫu xe bình dân cỡ nhỏ, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một chiếc ô tô như hệ thống thông tin giải trí, điều hòa nhiệt độ,...
Nhóm khách hàng Hyundai Grand i10 hướng đến những người mua xe lần đầu, đặc biệt là các khách hàng nữ giới, cần một chiếc xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong thành phố chật hẹp hoặc những người cần một chiếc xe chạy dịch vụ bền, lành tính.
Ở thế hệ hiện tại, Hyundai i10 phân phối ra thị trường tới 9 phiên bản, giá khởi điểm từ 315 đến 415 triệu đồng dưới cả dạng sedan và hatchback. Xe được lắp ráp trong nước nên còn được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đến hết năm 2020.
Điều này giúp khách hàng mua được một chiếc xe mới với giá hời, tạo áp lực trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, với những người có kinh phí hạn hẹp thì một mẫu xe cũ cũng là lựa chọn không tồi.